blog details banner

Thương mại điện tử B2B - các tính năng quan trọng cho nền tảng

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:2829 likes3 comments0 shares

Thương mại điện tử trước đây chủ yếu là các cửa hàng trực tuyến tập trung vào người tiêu dùng và B2C chiếm phần lớn trong bán hàng online, B2B đang trên đà phát triển nhanh chóng. Giao dịch B2B đã làm nên những thành công lớn trong kinh doanh trực tuyến.

  

Khả năng hạn chế quyền truy cập

Thông thường, với các cửa hàng B2B, người bán và nhà sản xuất sẽ có nhu cầu kiểm soát quyền truy cập vào trang web của họ. Điều này đảm bảo các công ty chỉ tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng - những người đã đăng ký truy cập thông tin về sản phẩm và giá cả của họ.

Khi bạn tìm kiếm một nền tảng Thương mại điện tử B2B phù hợp cho cửa hàng trực tuyến của mình, bạn nên tìm một nền tảng có chức năng tích hợp sẽ cho phép bạn thiết lập một trang web được bảo vệ bằng mật khẩu hoàn toàn, khiến khách hàng bắt buộc phải đăng ký để truy cập vào cửa hàng trực tuyến . Ở cấp độ nâng cao, các nhà giao dịch B2B có thể điều chỉnh khả năng hiển thị của trang web chính của họ. Họ có thể sử dụng các tính năng cho phép họ ẩn giá và sản phẩm hoặc vô hiệu hóa các giao dịch mua đối với những người mua chưa đăng ký.

Sự sẵn có của hệ thống quản lý nội dung

Không giống như B2C, khi người mua mua hàng vì mong muốn cá nhân và đôi khi do cảm xúc, người mua B2B thực dụng hơn khi đưa ra quyết định mua hàng. Điều này yêu cầu người bán cần cung cấp thông tin thích hợp để giúp người mua tìm thấy thông tin chi tiết có liên quan về các tùy chọn của họ. Người bán cần thông báo rõ ràng thông qua mô tả sản phẩm chi tiết, giấy chứng nhận, video và tiếp thị về hàng hóa của họ và lợi thế của họ. Sản phẩm phải trả lời các câu hỏi mà người mua có thể có cũng như giải quyết các điểm khó khăn của họ.

Các nền tảng Thương mại điện tử B2B phổ biến nhất như Virto Commerce đi kèm với các tính năng quản lý nội dung tuyệt vời để cho phép người bán hoặc nhà sản xuất kiểm soát toàn bộ nội dung của họ. Khả năng quản lý nội dung cho phép nhóm bán hàng và tiếp thị dễ dàng cập nhật các trang sản phẩm ngay cả khi không có bất kỳ nền tảng mã hóa nào.

Khả năng sắp xếp lại các mặt hàng đã mua

Các khách hàng doanh nghiệp thường mua đi mua lại những thứ giống nhau, đặc biệt là khi doanh nghiệp sử dụng những mặt hàng đó như các bộ phận trong sản phẩm của họ hoặc làm nguyên liệu đầu vào trong sản xuất. Các nền tảng Thương mại điện tử B2B tốt nhất sẽ tránh lãng phí thời gian của khách hàng bằng cách cho phép người mua đặt hàng lại các mặt hàng giống nhau một cách dễ dàng

Chủ sở hữu hoặc người quản lý cửa hàng B2B trực tuyến nên có thể hiển thị các đơn đặt hàng trước đó trực tiếp trên các trang tài khoản khách hàng — đặc biệt là những đơn đặt hàng gần đây nhất. Ngoài ra, các cửa hàng web nên có chức năng thực hiện các đơn đặt hàng mới cho các sản phẩm tương tự.

Phương thức thanh toán linh hoạt

Doanh nghiệp tồn tại để bán hàng nên việc được người mua trả tiền là rất quan trọng. Tuy nhiên, trong các trường hợp B2B, nhiều khách hàng khác nhau có các thỏa thuận và mối quan hệ khác nhau với người bán, vì vậy không phải tất cả các giao dịch mua đều cần thanh toán trực tuyến từ phía họ.

Để có quan hệ khách hàng và giao dịch thích hợp, nền tảng Thương mại điện tử B2B nên cung cấp các tùy chọn thanh toán bao gồm các tùy chọn thanh toán ngoại tuyến như tài khoản công ty, séc, thẻ tín dụng, đơn đặt hàng và các điều khoản tín dụng linh hoạt. Nền tảng phải cho phép cấu hình một số tùy chọn thanh toán và tùy chỉnh để cho phép khách hàng cá nhân sử dụng các tùy chọn thanh toán cụ thể.

Kết luận

Các nền tảng Thương mại điện tử B2B tốt nhất cho phép kết hợp các tính năng giúp việc xử lý các khách hàng khác nhau trở thành một quy trình liền mạch và cho phép người mua tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời và quay trở lại nhiều lần.

 

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn
Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech
Công nghệ tài chính
2022-10-31 16:14:27

Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử
Thương Mại Điện Tử
2022-10-31 16:14:28

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử