blog details banner

Xu hướng quản lý tài sản 2023: 10 yếu tố then chốt cần biết

Ẩn danh

2023-06-19 15:51:550 likes0 comments0 shares

Những điều kiện này sẽ kích thích năng lượng mới, tư duy mới và cách tiếp cận mới để đối phó với những thách thức và sẽ mang lại giá trị không chỉ cho các nhà đầu tư mà còn cho xã hội. Chúng tôi đưa ra dự đoán của mình cho năm 2023 dưới bài viết này.

1. Bình phương tam giác đầu tư

Thách thức đầu tư “hai chiều” trong việc cân bằng rủi ro và lợi nhuận trở nên phức tạp hơn nhiều khi các nhà quản lý cố gắng cân bằng “chiều thứ ba” dưới dạng các cam kết ESG và tính bền vững. Các nhà quản lý tài sản sẽ bình phương tam giác đầu tư này theo một trong hai cách: (1) giảm nó trở lại vấn đề “2-D” bằng cách thu hẹp cách hiểu về “nghĩa vụ ủy thác”, lập luận rằng dữ liệu và phương pháp luận không đủ mạnh và áp dụng một cách tiếp cận “chúng tôi cung cấp những gì khách hàng muốn”; hoặc (2) chấp nhận vấn đề “3-D” bằng cách xác định lại “nghĩa vụ ủy thác” đòi hỏi điều gì để thúc đẩy sự liên kết giữa mục tiêu rủi ro/lợi nhuận, cam kết ESG/tính bền vững và mục tiêu của khách hàng, đồng thời áp dụng tư duy chủ động, nhanh nhẹn giúp thay đổi cách tiếp cận tương tác với khách hàng, quy trình đầu tư, mô hình hoạt động, chiến lược tài năng và cơ cấu khuyến khích.

2. (Thực tế)lập luận sai lầm về thu nhập danh nghĩa

Trong khi một số nhà đầu tư có đầu óc danh nghĩa sẽ giúp thúc đẩy sự hồi sinh của thu nhập cố định, thì những người khác sẽ (nhận ra) rằng lợi suất danh nghĩa cao hơn là một sai lầm và rằng thành công trong đầu tư dài hạn đòi hỏi họ phải thay đổi tư duy để xây dựng danh mục đầu tư có khả năng tạo ra lợi nhuận thực tế. Ở mức tối thiểu, các giải pháp sẽ xuất hiện tập trung vào các khoản đầu tư vốn chủ sở hữu, cơ sở hạ tầng và bất động sản cụ thể có thể hưởng lợi từ (hoặc ít nhất là theo kịp) lạm phát. Các giải pháp khác, bao gồm sự kết hợp phù hợp giữa hàng hóa khai thác/không khai thác và kim loại quý, và thậm chí cả rổ trái phiếu hoàn vốn thực toàn cầu được bảo đảm bằng ngoại hối có đòn bẩy có thể trở nên nổi bật. Cuối cùng, một số kết hợp của tất cả những điều này sẽ được đóng gói thành một giải pháp bảo hiểm rủi ro lạm phát và hoàn vốn thực tế.

3. Thực hiện từ trên xuống — thời kỳ phục hưng của quản lý chủ động

Sau một thập kỷ tiền tệ dễ dàng, toàn cầu hóa, tự do hóa chính trị và lạm phát giảm, kỷ nguyên goldilocks đối với tài sản tài chính đột ngột kết thúc vào năm 2022, thay vào đó là một trật tự thế giới mới. Điều này sẽ tạo cơ hội cho các nhà quản lý tích cực chứng minh giá trị gia tăng bằng cách dựa trên sự kết hợp giữa phân tích từ dưới lên và từ trên xuống. Ở cấp độ công ty riêng lẻ, nghiên cứu chi tiết từ dưới lên sẽ giúp nắm bắt các yếu tố mang phong cách riêng, nhưng như vậy là chưa đủ. Sự thay đổi trong bối cảnh vĩ mô cơ bản đến mức nó sẽ khiến các ý tưởng đầu tư cũ và các quy tắc ngón tay cái trở nên lỗi thời. Thay vào đó, những nhà quản lý có thể đưa hiểu biết sâu sắc về các mối liên kết kinh tế vĩ mô và tài chính vào các quyết định đầu tư của họ sẽ là những người tạo ra nhiều giá trị nhất. Điều này sẽ thúc đẩy sự phục hưng trong quản lý tích cực, nhưng nó sẽ tập trung ở những người bắt đầu từ trên xuống chứ không phải từ dưới lên.

4. Cắt đuôi…về chi phí

Trong thập kỷ qua, các nhà quản lý tài sản đã đầu tư mạnh vào các giải pháp kỹ thuật số với mục đích cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và giảm các quy trình thủ công. Đáng buồn thay, điều này đã không xảy ra: các quy trình thường trở nên phức tạp hơn, số lượng nhân viên tăng lên và chi phí tăng cao hơn trên các nền tảng vận hành. Một mô hình thu nhỏ của điều này có thể được nhìn thấy trong sự bùng nổ về số lượng ứng dụng được sử dụng — ngày nay không có gì lạ khi một trình quản lý tài sản đa dạng đang chạy hơn 300 ứng dụng vừa tốn kém chi phí bảo trì và nghịch lý là có thể làm tăng thêm độ phức tạp trong hoạt động. Khi chúng ta bước sang năm 2022 và áp lực chi phí tăng lên, các nhà quản lý tài sản sẽ buộc phải đưa ra những lựa chọn khó khăn, không chỉ về cách hợp lý hóa bối cảnh ứng dụng đang phát triển nhanh chóng, mà còn xác định các khu vực phức tạp không hiệu quả và “dễ dãi” trong toàn doanh nghiệp để cắt giảm chi phí bằng cách những gì chúng tôi nghĩ cần phải là 20-30%.

5. Lưu ý! Giải pháp mới đến

Khi môi trường lạm phát và sự biến động trên thị trường làm tăng mối lo ngại của những người tiết kiệm cho hưu trí, lãi suất tăng tạo cơ hội cho các nhà quản lý tài sản xem xét lại các dịch vụ giải pháp thu nhập hưu trí của họ. Khi doanh số bán niên kim tăng vọt (tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái ở Hoa Kỳ trong quý 3), chúng tôi kỳ vọng các nhà quản lý tài sản một lần nữa sẽ đưa ra các đổi mới về thu nhập theo định hướng đầu tư của riêng họ, chẳng hạn như các giải pháp thị trường vốn để xác định mức độ rủi ro niên kim, nhóm tín dụng tử vong hoặc các sản phẩm kết hợp các giải pháp giải ngân được quản lý với niên kim thu nhập hoãn lại. Vì các sản phẩm này luôn phức tạp hơn để giải thích (và có thể tốn kém hơn quỹ thu nhập thụ động), các nhà quản lý sẽ đầu tư mạnh vào việc nâng cao tài liệu giáo dục và tiếp thị cũng như tăng cường chiến lược tương tác với các trung gian tài chính.

6. Bị truy nã gắt gao nhất — định giá đầu carbon

Khi các nhà quản lý tài sản vượt ra ngoài việc thực hiện các cam kết bằng không ròng và đặt mục tiêu khử cacbon tạm thời, sự chú ý đã chuyển sang vận hành các kế hoạch chuyển đổi bằng không ròng của họ. Những người sáng tạo và cam kết nhất sẽ mượn một trang từ lý thuyết kinh tế và thị trường giao dịch carbon, và bắt đầu thiết kế các khung định giá carbon nội bộ. Mặc dù các chi tiết xung quanh thiết kế sẽ có tác động rất lớn đến tính hiệu quả, nhưng một giải pháp như vậy (ví dụ: hệ thống giao dịch phát thải cap-and-trade để phân bổ tín dụng carbon cho các loại tài sản hoặc nhóm đầu tư khác nhau) có thể mang lại những khuyến khích phù hợp trong khi duy trì tính linh hoạt trong toàn công ty để giúp một tổ chức đáp ứng các mục tiêu khử cacbon hiệu quả hơn theo cách khả thi về mặt thương mại.

7. Sự tan băng của kỷ băng hà tiền điện tử — quỹ được mã hóa

Với những khởi đầu sai lầm, những lời hứa suông và sự sụp đổ của tiền điện tử nổi tiếng vào năm 2022, thật dễ dàng để quên đi tiềm năng biến đổi của công nghệ sổ cái phân tán cơ bản. Một trường hợp sử dụng đã đạt được sức hút là cổ phiếu quỹ được mã hóa, đặc biệt là đối với thị trường tư nhân (cho phép sở hữu một phần, giao dịch thứ cấp hoặc hoạt động hiệu quả hơn). Đối với giai đoạn phát triển tiếp theo, các nhà quản lý tài sản sẽ phát triển các đề xuất ví kỹ thuật số của riêng họ hoặc hợp tác với các nhà cung cấp bên thứ ba để vượt qua các vấn đề về KYC và thuế hiện hành. Một số người chơi sẽ coi đây là một phần của hành trình loại bỏ bối cảnh phân phối trung gian và đến gần hơn với khách hàng cuối cùng; những người khác sẽ coi đó là một phần của việc phát triển một đề xuất giá trị hấp dẫn hơn nhằm cải thiện chi phí, bảo mật, minh bạch và thanh khoản cho nhiều nhà đầu tư hơn.

8. Lắc hay khuấy? Trộn vốn để thúc đẩy tác động

Mức độ tài chính cần thiết để thúc đẩy tác động thực sự trên quy mô lớn đòi hỏi sự hợp tác chưa từng có giữa các loại nhà đầu tư khác nhau. Cho đến nay, đây là một thách thức lớn, nhưng mức độ cấp thiết của nhu cầu sẽ đạt đến đỉnh điểm, thúc đẩy các nhà quản lý tài sản tìm kiếm nhiều cơ hội hơn để tham gia với các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức phát triển, các cơ quan gần như chính phủ cũng như chính các chính phủ nhận ra rằng động lực đó Tác động có thể chứng minh được ở quy mô lớn đòi hỏi nguồn vốn có tính xúc tác, chịu rủi ro (ví dụ: các khoản bảo đảm hoặc khoản lỗ đầu tiên) để thu hút các nhà đầu tư tư nhân tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường.

9. Giữ (SIP)ping Gatorade đổi mới

Khi ngành quản lý tài sản ở Ấn Độ đạt được thành công cao nhờ các Kế hoạch đầu tư có hệ thống (SIP), những người chơi sẽ tiếp tục hành trình đổi mới của họ. Lấy cảm hứng từ các ngành khác sẽ hữu ích — ví dụ: tập hợp quan điểm hộ gia đình về tài sản tài chính để cho phép lập kế hoạch toàn diện hơn, như những công ty viễn thông hàng đầu hiện đang cung cấp. Hoặc xây dựng một đề xuất kỹ thuật số thực sự đầu tiên và trực tiếp tới khách hàng, như một số người chơi tiêu dùng đã làm. Hoặc nhắm mục tiêu cụ thể đến nhu cầu của những khách hàng mới giàu có (chẳng hạn như nhu cầu đa dạng hóa thông qua tài sản toàn cầu ngày càng tăng). Chúng tôi coi năm 2023 là thời điểm thú vị đối với ngành ở Ấn Độ, với động lực tiếp tục cho những ngành đã có cũng như sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà quản lý tài sản toàn cầu để xây dựng chỗ đứng trên thị trường.

10. Tốt nhất của cả hai thế giới

Việc chuyển sang đầu tư thụ động kết hợp với các lợi thế về chi phí, thuế và tính thanh khoản đã thúc đẩy sự tăng trưởng đáng kể của các quỹ ETF trong 15 năm qua. Gần đây hơn, những tiến bộ trong công nghệ giao dịch, hoa hồng bằng không và khả năng hỗ trợ cổ phiếu phân đoạn đã thúc đẩy một kỷ nguyên tăng trưởng mới trong thụ động thông qua lập chỉ mục trực tiếp ở mức độ giàu có thấp hơn. Mặc dù việc tiếp tục chuyển sang thụ động sẽ là một cơn gió thuận lợi cho ETF và lập chỉ mục trực tiếp trong nhiều năm tới, nhưng lợi ích của việc tùy chỉnh, tính thanh khoản, tính minh bạch, chi phí, hiệu quả về thuế và giá trị đồng tiền sẽ thúc đẩy làn sóng tăng trưởng tiếp theo dưới dạng các chiến lược chủ động . Ngày nay, đã có một phần tư trong số tất cả các lần ra mắt ETF đều có các chiến lược tích cực bên dưới chúng. Các nhà quản lý tài sản có khả năng kết hợp các cấu trúc hiệu quả như ETF và lập chỉ mục trực tiếp với các lợi ích của việc phân bổ tài sản tích cực, lựa chọn bảo mật và thời điểm thị trường sẽ có thể cung cấp những gì tốt nhất của cả hai thế giới cho nhiều nhà đầu tư hơn.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn
Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech
Công nghệ tài chính
2022-10-31 16:14:27

Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử
Thương Mại Điện Tử
2022-10-31 16:14:28

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử