blog details banner

TÁC ĐỘNG CỦA CÔNG NGHỆ TỚI NHÂN VIÊN VÀ QUY TRÌNH QUẢN LÝ

Quang To Minh

Quang To Minh

2023-12-14 09:19:400 likes0 comments0 shares

Tình trạng thiếu kỹ năng đang gây khó khăn cho các ngành công nghiệp gần đây đã khiến các tổ chức phải xem xét cẩn thận hơn vai trò của nhân viên và những gì có thể làm để giúp trao quyền, nâng cao kỹ năng và hỗ trợ họ tốt hơn.

Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc này và có thể là điểm khác biệt chính trong việc thu hút và giữ chân những nhân viên tài năng. Tuy nhiên, ngoài việc hỗ trợ nhân viên tốt hơn trong các hoạt động hàng ngày, công nghệ còn có tiềm năng mang lại lợi ích cho việc quản lý và thực hành của doanh nghiệp.

Trong bài viết này, Softmaster sẽ mang đến cho người đọc những tác động và sự trợ giúp của công nghệ tới quy trình quản lý nhân viên trong các doanh nghiệp

 

1. Hợp tác và giao tiếp với nhân viên

 

Đặc biệt khi các mô hình làm việc từ xa và kết hợp được phổ biến rộng rãi, việc tìm ra giải pháp tăng cường sự hợp tác của nhân viên là điều quan trọng không chỉ đối với chất lượng công việc mà còn đối với văn hóa của tổ chức. Điều quan trọng là đảm bảo rằng công nghệ luôn được cập nhật và có thể đáp ứng nhu cầu cụ thể của nhân viên cũng như yêu cầu của doanh nghiệp đang phát triển. Ở mức tối thiểu, hệ thống công nghệ của doanh nghiệp có thể chia sẻ tệp dựa trên đám mây, các công cụ cộng tác theo thời gian thực và các cách thức nhanh chóng, dễ dàng để nhân viên giao tiếp với nhau.

 

2. Ra quyết định và lập kế hoạch

 

Việc ra quyết định hiệu quả là chìa khóa giúp các tổ chức duy trì tính cạnh tranh và đảm bảo doanh nghiệp đi đúng hướng trong tương lai. Các công nghệ mới có thể hỗ trợ việc lập kế hoạch này nhanh hơn nữa bằng cách cải thiện tốc độ và chất lượng dữ liệu của công ty. Việc truy cập những thông tin này nhanh hơn đồng nghĩa với việc đội ngũ quản lý có thể đưa ra quyết định nhanh hơn, đảm bảo rằng dữ liệu của công ty đang đi đúng hướng để đáp ứng các mục tiêu và chỉ số hiệu suất chính (KPI) của doanh nghiệp.

 

3. Hiệu quả hoạt động

 

Các nhiệm vụ đơn điệu cần được nhân viên thực hiện thủ công sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra lỗi của con người, tinh thần thấp và giảm năng suất tại nơi làm việc. Những rủi ro này có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng công nghệ phù hợp, từ đó có thể nâng cao hiệu quả của nơi làm việc. Nó cũng có thể cải thiện sự gắn kết của nhân viên bằng cách hỗ trợ cho nhân viên vào những công việc chính mà không bị mắc kẹt trong các công việc thủ công kém hiệu quả.

 

4. Tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại

 

Thông thường, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhận thấy rằng rất nhiều năng suất tiềm năng đang bị lãng phí bởi các quy trình thủ công, lặp đi lặp lại đòi hỏi lượng lớn thời gian và nguồn lực của nhân viên để hoàn thành. Cập nhật hệ thống và sử dụng các cải tiến công nghệ như tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, như lập hóa đơn và nhập dữ liệu. Điều này có thể giúp các tổ chức hợp lý hóa các quy trình, giải phóng tài nguyên và giúp nhân viên có nhiều thời gian hơn để thực hiện các nhiệm vụ có giá trị hơn.

 

5. Quản lý thông tin doanh nghiệp

 

Khi các doanh nghiệp phát triển, việc có một cách quản lý tài liệu và nội dung có cấu trúc, hiệu quả là tiêu chí hàng đầu đối với các nhà quản trị doanh nghiệp. Trong khi nơi làm việc thay đổi để tạo điều kiện thuận lợi cho làm việc từ xa hoặc kết hợp, các tổ chức phải tìm cách cung cấp cho nhân viên quyền truy cập an toàn vào tất cả các tài liệu và thông tin liên quan mà họ cần để thực hiện công việc của mình từ bất cứ đâu. Sử dụng giải pháp quản lý nội dung doanh nghiệp (ECM) là một cách mà doanh nghiệp có thể lưu trữ, sắp xếp và quản lý dữ liệu để đảm bảo hoạt động hàng ngày được sắp xếp hợp lý và hiệu quả hơn.

 

Qua bài viết trên, ta có thể thấy các doanh nghiệp có rất nhiều công nghệ trong việc hỗ trợ và thúc đẩy nhân viên và các hoạt động trong và ngoài doanh nghiệp trở nên tối ưu và hiệu quả. Trong khi trí tuệ nhân tạo đang phát triển một cách vượt bậc, năng suất của con người có thể trở nên vượt bậc trong tương lai nhờ vào sự trợ giúp của các công nghệ mới này. Điều quan trọng là phải hiểu rõ ràng giải pháp công nghệ và đảm bảo nó tương quan với lĩnh vực kinh doanh cần cải thiện nhất.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn
Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech
Công nghệ tài chính
2022-10-31 16:14:27

Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử
Thương Mại Điện Tử
2022-10-31 16:14:28

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử