blog details banner

Dự đoán xu hướng Thanh toán và Fintech năm 2022

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:2731 likes0 comments0 shares

1. Sự trỗi dậy của Tokenization

Bảo mật dữ liệu vẫn sẽ là thách thức lớn cho các ngành công nghệ thanh toán và fintech. Do đó, chúng ta có thể dự báo được sự phát triển ngày càng lớn của mã hóa và mã thông báo để thay thế dữ liệu nhạy cảm bằng dữ liệu tương đương kỹ thuật số không nhạy cảm để giữ an toàn cho dữ liệu của người tiêu dùng.

Các công ty như Visa, Mastercard và Amex sẽ tiếp tục sử dụng mã hóa như một phương tiện để bảo vệ thông tin thẻ tín dụng. Cũng có tin đồn về việc tiết kiệm tỷ giá hối đoái cho các ngân hàng, nhưng có thể có khoản tiết kiệm cho những người bắt đầu sử dụng các sản phẩm mã hóa mạng Visa và Mastercards.

Nền tảng điều phối thanh toán cho phép mã hóa và tuân thủ PCI sẽ rất quan trọng. Các nhà bán lẻ và người bán sẽ sử dụng các nền tảng này để tránh phải token hóa chỉ thông qua một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Thay vào đó, họ sẽ chọn các nền tảng điều phối thanh toán cho phép họ mã hóa ở nhiều nơi khác nhau và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

2. Ngân hàng mở sẽ tăng tốc vào năm 2022

Tỷ giá hối đoái sẽ tăng trong năm 2022. Do đó, chúng ta sẽ phải đối mặt với chi phí cao hơn để chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Chúng ta đã thấy tỷ giá hối đoái ảnh hưởng như thế nào đến ngành công nghiệp fintech và thanh toán thông qua sự kiện Amazon không còn chấp nhận thẻ Visa ở Anh.

Open Banking từng gặp phải nhiều vấn đề trải nghiệm người dùng trước đây, nhưng công nghệ và các công ty cung cấp đã nhanh chóng khắc phục điều này. Các nền tảng điều phối thanh toán cũng đã giúp dễ dàng triển khai và cung cấp các tùy chọn ngân hàng mở khi thanh toán, vì vậy người bán có lý do chính đáng để cung cấp nó như một tùy chọn thanh toán.

Open Banking sẽ tiếp tục là một chủ đề nóng trong năm tới. Người bán sẽ có cơ hội thu được nhiều lợi nhuận hơn bởi nó cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp từ tài khoản ngân hàng. Open Banking có thể tiếp cận tới toàn bộ những khách hàng mới, những người có thể không có thẻ tín dụng. Và khi kết hợp với điều phối thanh toán, nó sẽ cung cấp trải nghiệm thanh toán bán lẻ tốt hơn.

3. Giải pháp Cloud Native tăng khả năng cạnh tranh các nhà bán lẻ 

Quá trình số hóa hoặc chuyển sang “Đám mây” đã tăng tốc trong COVID-19, được thúc đẩy không chỉ bởi sự tăng trưởng đáng kể trong mua sắm trực tuyến mà còn bởi khả năng vận hành cơ sở hạ tầng của các nhóm nội bộ khi làm việc tại nhà.

Sự thay đổi này đối với các giải pháp được lưu trữ trên nền tảng đám mây sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Cùng với đó, việc thiếu nhân lực có chuyên môn cao cũng khiến nhu cầu  đối với các giải pháp Cloud Native ngày càng tăng.

Năm 2022 sẽ là năm của thương mại không giới hạn được hỗ trợ bởi no-code/low-code backends, cho phép các nhà bán lẻ mở rộng quy mô và đẩy nhanh tốc độ để duy trì tính cạnh tranh.

4. Các hình thức thanh toán thay thế nổi bật năm 2022

Năm 2022 sẽ là năm Thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử và các loại hình thanh toán trực tuyến khác. Tỷ lệ thanh toán của thẻ tín dụng sẽ tiếp tục giảm với tốc độ ngày càng nhanh do sự gia tăng tỷ giá hối đoái, cũng như sự gia tăng của thế hệ người tiêu dùng millennial và GenZ.

5. Đa dạng hóa phương thức thanh toán

Một xu hướng lớn trong năm 2022 sẽ xoay quanh ngân hàng nhúng hoặc tài chính nhúng. Ví dụ: có thể nhúng các ứng dụng thẻ tín dụng và tạo tài khoản séc trong ứng dụng của người khác.

Tuy nhiên, người tiêu dùng đang mong đợi nhiều hơn và mọi thứ đang trở nên phức tạp hơn. Trước đây, người bán có thể chỉ cung cấp một hoặc hai phương thức thanh toán khi mua hàng, chẳng hạn như thanh toán bằng thẻ tín dụng. Với sự gia tăng của thanh toán ACH, ví, Mua ngay Trả sau, v.v., khách hàng yêu cầu các cách thanh toán thay thế và tính linh hoạt cao hơn.

Các nhà bán lẻ sẽ cần phải thay đổi trong năm 2022 và cố gắng cung cấp nhiều tùy chọn cũng như trải nghiệm thanh toán khác nhau. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy việc điều phối thanh toán trở thành trung tâm với việc các nhà bán lẻ áp dụng nền tảng điều phối thanh toán no-code/low-code để nhanh chóng thêm các phương thức thanh toán mới. Ngoài ra, người bán sẽ có thể sử dụng khả năng cung cấp các tùy chọn thanh toán lớn hơn khi thanh toán như một công cụ tiếp thị đồng thời tăng lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp cho khách hàng các tùy chọn thanh toán mà họ mong muốn.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn
Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech
Công nghệ tài chính
2022-10-31 16:14:27

Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử
Thương Mại Điện Tử
2022-10-31 16:14:28

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử