blog details banner

05 bước để xây dựng một sáng kiến ​​kinh doanh thành công

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:28353 likes0 comments0 shares

Việc triển khai các sáng kiến ​​kinh doanh mới có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) thích ứng với các nền kinh tế đang thay đổi, nhưng chỉ một phần nhỏ các tổ chức này có thể thực hiện các sáng kiến ​​mới của họ mà không gặp khó khăn.

Tạo sự khác biệt không đơn thuần là tạo ra sự thay đổi

Thực tế không thể phủ nhận rằng mục tiêu của mọi doanh nghiệp là đạt được thành công, cho dù thành công đó đến dưới hình thức bán một sản phẩm mới, cung cấp một dịch vụ mới hay bất kỳ lựa chọn nào trong số hàng triệu lựa chọn khác tùy thuộc vào doanh nghiệp. 

Việc triển khai các sáng kiến ​​kinh doanh mới có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) thích ứng với các nền kinh tế đang thay đổi, nhưng chỉ một phần nhỏ các tổ chức này có thể thực hiện các sáng kiến ​​mới của họ mà không gặp khó khăn. Tuy nhiên với kế hoạch phù hợp (và phần mềm phù hợp), bạn có thể trao quyền cho doanh nghiệp của mình làm nhiều việc hơn là chỉ thực hiện thay đổi. Bạn có thể làm nên điều khác biệt.

Bước 1: Dự đoán yêu cầu của doanh nghiệp

Bước đầu tiên để thực hiện thành công một sáng kiến ​​mới là tạo ra một sáng kiến. Để làm như vậy, bạn sẽ cần phải chú ý đến những gì bạn thực sự muốn đạt được. Trả lời những câu hỏi sau đây có thể giúp bạn khám phá ý nghĩa thực sự đằng sau mong muốn thay đổi của bạn:

  • Cái gì không hoạt động?
  • Tại sao nó không hoạt động?
  • Đây là vấn đề con người hay vấn đề phần mềm?
  • Những gì khác cần cải thiện?
  • Bạn có những công cụ nào để sử dụng?

Nhưng hãy nhớ rằng, “Một sợi dây xích chỉ khỏe bằng mắt xích yếu nhất của nó”. Câu nói đó đúng khi nói đến những nhân viên không cam kết ở nơi làm việc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ 6% các sáng kiến ​​kinh doanh có cơ hội thành công khi những người không tận tâm với công việc vẫn nắm quyền điều hành. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn luôn cam kết thực hiện nhiệm vụ thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý hiệu suất có xu hướng tăng tỷ lệ thành công lên khoảng 29% - tức là lớn hơn gấp 5 lần.

Bước 2: Xác định phương pháp hiệu quả nhất

Khi bạn biết mình muốn hoàn thành điều gì, bạn sẽ cần tìm cách hoàn thành công việc đó. Nếu bạn đang tìm cách chuyển đổi công nghệ để thúc đẩy cách thức kinh doanh của doanh nghiệp, bạn sẽ cần phát triển kế hoạch nghiên cứu và (nếu có thể) thử công nghệ đó trước khi cam kết. Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) như tính dễ sử dụng, mức độ hài lòng của nhân viên và tỷ lệ lỗi có thể cung cấp thông tin chi tiết quan trọng để bạn sử dụng trong việc giám sát và định hình lại sáng kiến ​​trong quá trình thực hiện.

Dưới đây là một số câu hỏi chính cần trả lời trong giai đoạn này của quá trình triển khai:

  • Bạn sẽ nhắm mục tiêu đến các chỉ số hiệu suất chính (KPI) nào?
  • Bạn sẽ sử dụng điểm chuẩn nào để theo dõi sự thành công trong suốt quá trình thực hiện?
  • Ai phù hợp với đội của bạn?

Chọn đúng người đúng việc vào đúng thời điểm có thể là một thách thức đối với ngay cả những chủ doanh nghiệp giàu kinh nghiệm nhất. Nhưng với phần mềm năng suất phù hợp, những khó khăn của thử thách đó có thể được giảm thiểu đáng kể.

Từ việc quan sát cách sử dụng các tính năng như chia sẻ tệp, trò chuyện nhóm và quản lý nhóm, bạn có thể đưa ra dự đoán dựa trên dữ liệu về những người có nhiều khả năng thành công nhất ở từng lĩnh vực. Ví dụ, một nhân viên hiếm khi kiểm tra email của mình nhưng xuất sắc trong việc chuẩn bị các bài thuyết trình có thể không phải là người phù hợp nhất cho một nhóm tập trung vào việc cung cấp các giải pháp PR khẩn cấp, nhạy cảm về thời gian.

Bước 3: Thiết kế phạm vi và kế hoạch thực hiện của sáng kiến

Bước ba của quá trình xây dựng một sáng kiến ​​mới thành công là thiết kế phạm vi của sáng kiến ​​và lập kế hoạch từng bước để thực hiện sáng kiến ​​đó. Để thực hiện thành công một thay đổi tạo ra sự khác biệt cho tổ chức của bạn, bạn nên biết chính xác mức độ ảnh hưởng của những thay đổi này.

Cố gắng tham gia vào một sáng kiến ​​kinh doanh chuyển đổi mà không có kế hoạch hiếm khi dẫn đến thành công. Ví dụ: việc thực hiện một thay đổi cục bộ nhằm cung cấp giải pháp cho toàn doanh nghiệp có thể khiến doanh nghiệp của bạn phải đối mặt với những thách thức bổ sung do thiếu phạm vi phù hợp.

Bước 4: Đặt bút xuống và bắt đầu làm việc

Bước này bao gồm việc thực hiện kế hoạch chiến lược mà bạn đã vạch ra ở bước ba và đưa nó vào thực hiện. Đảm bảo rằng nhóm của bạn có tất cả phần mềm, thiết bị và quyền truy cập cần thiết để hoàn thành công việc của mình trước khi giao cho họ. Sau đó, khi thiết lập hoàn tất, công việc thực sự bắt đầu. Đảm bảo không đi lệch các mục tiêu, KPI và điểm chuẩn mà bạn đã quyết định trong các bước trước đó của quy trình này.

Bước 5: Lên lịch đánh giá hiệu suất để đánh giá tác động của sáng kiến

Điều quan trọng cần nhớ là không có sáng kiến ​​nào là “hoàn chỉnh”. Mặc dù công việc có thể được hoàn thành, nhưng hoàn cảnh mà doanh nghiệp của bạn hoạt động luôn thay đổi — và bạn cần thay đổi theo chúng. Lên lịch đánh giá hiệu suất định kỳ để đánh giá xem một sáng kiến ​​có thành công như dự kiến hay không để làm nổi bật sự khác biệt giữa dự định và thực tế, cũng như định hướng những điều chỉnh cần thiết trong tương lai.

Hình thức mà các bài đánh giá thực hiện không quan trọng bằng tần suất chúng được tiến hành. Thời gian giữa các lần đánh giá quá lâu khiến bạn có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội cải thiện những nhân viên kém hiệu quả. Tuy nhiên, đánh giá quá thường xuyên khiến bạn có nguy cơ làm cho nhân viên của mình cảm thấy bị quản lý vi mô hoặc như thể bạn không tin tưởng họ. Một nguyên tắc chung là đánh giá mỗi quý một lần, nhưng điều này sẽ được thay đổi để phù hợp với dòng thời gian của sáng kiến ​​của bạn.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn
Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech
Công nghệ tài chính
2022-10-31 16:14:27

Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử
Thương Mại Điện Tử
2022-10-31 16:14:28

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử