blog details banner

Xu hướng tiếp thị nội dung 2023: Cái gì hấp dẫn cái gì không

Ẩn danh

2023-06-16 10:18:070 likes0 comments0 shares

Tiếp thị nội dung đầy những phát triển mới thú vị. Hãy xem 5 xu hướng tiếp thị nội dung hàng đầu cho năm 2023 để xem bạn sẽ chú ý hoặc thử nghiệm điều gì để xem liệu nó có tăng hiệu suất hay không.

Thế giới tiếp thị nội dung liên tục thay đổi động lực khi các xu hướng nổi trội xuất hiện và thúc đẩy. Các yêu cầu cập nhật nội dung theo thuật toán của công cụ tìm kiếm và tính trọng yếu của thị trường mang lại hợp đồng mới cho tất cả các nhà tiếp thị nội dung mỗi năm.

Nội dung phù hợp cao hiện là sản phẩm phụ của chiến lược nội dung chu đáo bao gồm tất cả các xu hướng mới nhất và thông tin cập nhật về đối tượng mục tiêu cũng như sở thích của họ.

1. Câu chuyện về SEO chiến lược

Hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng SEO chỉ tạo ra lưu lượng truy cập bằng cách tối ưu hóa các công cụ và từ khóa. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị nội dung hiểu rằng SEO là một nghi thức liên tục để thực hiện.

Chiến lược SEO trong tiếp thị nội dung là một xu hướng đã được cập nhật. Trong bản cập nhật gần đây nhất, Google đã ưu tiên nội dung đặt con người lên hàng đầu và mang lại giá trị đáng kể. Mặc dù có nhiều biến xếp hạng để nội dung được xếp hạng, nhưng mục tiêu chính là khớp mục đích tìm kiếm với thông tin đáng tin cậy (liên kết ngược).

Trong quá trình dân chủ hóa việc tiêu thụ nội dung vào năm 2023, việc tạo cấu trúc SEO xung quanh nội dung nói lên nhiều điều về dịch vụ của bạn và nhắm mục tiêu các vấn đề trong thị trường ngách của bạn sẽ mang lại cho bạn ROI cao nhất. Sau khi kế hoạch SEO của bạn kết thúc, việc quản lý bất kỳ tài liệu cần thiết nào khác, bao gồm cả nội dung bằng văn bản và hình ảnh, sẽ trở nên dễ dàng.

2. Pha chế nội dung sáng tạo

Toàn bộ ý tưởng về tài liệu tương tác củng cố ý tưởng rằng diễn ngôn một chiều sẽ cũ kỹ theo thời gian. Mục tiêu chính của nội dung tương tác là thu hút và thúc đẩy sự tham gia của đối tượng mục tiêu.

Nội dung tương tác không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với đối thủ nhờ khả năng thu hút sự chú ý mà còn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn.

Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm luôn là điều cần thiết để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Thông qua sự tương tác tích cực của họ, nội dung tương tác cho phép bạn hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu của mình.

Nội dung tương tác là hoàn hảo cho giai đoạn nhận thức của kênh bán hàng vì khán giả có nhiều khả năng nhớ thông điệp của bạn hơn khi họ tham gia vào chúng (chẳng hạn như câu đố, thăm dò ý kiến, trò chơi và hội thảo trên web).

3. Căn chỉnh trí tuệ nhân tạo và tiếp thị

Viết quảng cáo và trí tuệ nhân tạo (AI) đã gắn liền với nhau từ nhiều năm nay. Nhưng vào năm 2023, AI sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong việc tạo nội dung khi nhu cầu cá nhân hóa của người tiêu dùng ngày càng tăng.

Nhiều sản phẩm AI mới hiện đang có sẵn. Tích hợp Zapier, bạn có thể lên lịch cho các blog hoặc bài đăng trên mạng xã hội hoặc tạo video và bản vẽ bằng Chat GPT, một trợ lý ảo thông minh đã được đào tạo ban đầu để trò chuyện theo kiểu đàm thoại. UberSuggest sử dụng AI để trợ giúp cho các bài đăng trên blog. Viết cho blog và mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn nhờ Copy.ai. Những công nghệ mới này yêu cầu các nhà tiếp thị học cách nói chuyện với họ và phát triển các gợi ý để có nội dung tốt nhất.

Trong văn hóa đại chúng, mọi người tận dụng AI cho e-mail, viết quảng cáo, dòng chủ đề trong e-mail hoặc thậm chí là bản sao quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, nó không chỉ là tạo bản sao; nó có thể giúp các nhà tiếp thị nội dung trong quá trình viết, đặc biệt là khi có quá nhiều nội dung cần tạo.

Vào năm 2023, sẽ có một số đột phá do đầu tư nhiều hơn vào phần mềm và máy học. Sẽ có những cải tiến trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên và các yếu tố khác. Cuối cùng, chúng ta sẽ thấy AI tạo ra nội dung tuyệt vời mà chúng ta chỉ phải dành vài phút để đảm bảo chất lượng hoặc chỉnh sửa.

4. Tuân thủ nội dung âm thanh

Mọi người phản ứng tốt với thông tin âm thanh vì nó làm cho việc học đơn giản và đòi hỏi ít nỗ lực, giống như nghe nhạc. Âm thanh cũng đang phát triển dưới dạng tài liệu có nội dung thảo luận đơn giản giúp tăng mức độ tương tác của khán giả.

Tài liệu âm thanh là lý tưởng để tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội và podcast, sách nói và quảng cáo âm thanh đều đang xâm nhập vào thế giới tiếp thị. Do sự phổ biến ngày càng tăng của nó trong những năm gần đây, nội dung âm thanh ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến lược tiếp thị nội dung.

Giống như các xu hướng tiếp thị nội dung khác, điều cần thiết là tiếp cận nội dung âm thanh để mang lại giá trị cho khách hàng của bạn. Đừng tập trung quá nhiều vào quảng cáo chiêu hàng; cung cấp nội dung giải trí hoặc thông tin để người nghe có lý do để ở lại.

Mặc dù podcast tiếp tục thống trị bối cảnh tiếp thị nội dung âm thanh, nhưng điều này có thể thay đổi. Người nghe có thể trải nghiệm podcast trực tiếp trong các phòng trò chuyện như Twitter Spaces.

5. Tận dụng dữ liệu, tự động hóa và Metaverse

Vào năm 2023, đây sẽ là một trong những xu hướng nội dung lớn nhất và thách thức nhất. Mặc dù bản chất nội dung của bạn có thể sẽ không thay đổi qua từng năm, nhưng công nghệ có sẵn để tạo nội dung đó đang phát triển nhanh chóng.

Bạn có thể thu thập một lượng lớn dữ liệu nhờ công nghệ, dữ liệu này có thể được sử dụng để siêu cá nhân hóa nội dung và tăng kết quả. Trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép các công ty sản xuất nhiều nội dung hơn trong thời gian ngắn hơn bằng cách sản xuất nội dung mới hoặc cải tiến nội dung cũ.

Tự động hóa là một phương pháp tuyệt vời để tăng tốc một số quy trình phát triển nội dung. Các cấu hình đơn giản như IFTTT hoặc Zapier có thể tự động hóa việc tạo phụ đề video, di chuyển các công việc nội dung trong phần mềm quản lý dự án của bạn, v.v.

Mặc dù vẫn còn sớm nhưng nhiều công nghệ mới nổi khác có thể nâng cao nội dung của bạn, như AR, VR và metaverse, chỉ khả thi đối với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên lập kế hoạch cho những nền tảng này trước khi phát triển chúng.

Nhiều công nghệ đang phát triển bổ sung có thể cải thiện nội dung của bạn. Tuy nhiên, vẫn còn sớm. Mặc dù chỉ những doanh nghiệp quan trọng mới có đủ khả năng sử dụng AR, VR và metaverse, nhưng bạn vẫn nên lập kế hoạch cho những công nghệ này khi chúng trở nên phổ biến rộng rãi hơn.

Kết luận

Ngay cả khi kỳ vọng của người tiêu dùng và công nghệ thay đổi, tiếp thị nội dung sẽ có một năm nổi bật vào năm 2023. Các thương hiệu nên liên tục tập trung vào việc đưa kết nối con người vào trải nghiệm kỹ thuật số.

Lập kế hoạch để hiểu và triển khai năm xu hướng này vào lịch nội dung năm 2023 của bạn. Tạo nội dung nhất quán, đầu tư vào nghiên cứu và dữ liệu, podcast, sử dụng AI và kiếm tiền từ nội dung. Bạn có thể vượt qua các thách thức tiếp thị nội dung bằng cách tập trung vào chất lượng nội dung và trở nên cạnh tranh và hấp dẫn hơn.

Lên kế hoạch đưa năm xu hướng này vào lịch trình nội dung năm 2023 của bạn bằng cách hiểu chúng. Hãy thử podcasting, sử dụng AI, tận dụng nội dung như một nguồn thu nhập, đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phân tích cũng như tạo ra chất lượng.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn
Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech
Công nghệ tài chính
2022-10-31 16:14:27

Việt Nam -"Vùng đất tiềm năng" cho sự phát triển của Fintech

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử
Thương Mại Điện Tử
2022-10-31 16:14:28

Xu hướng hội tụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử