Thế giới tiếp thị liên kết đã không ngừng phát triển trong những năm qua và với những thay đổi nhanh chóng trong tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử, sẽ có một số xu hướng nhất định mà các nhà tiếp thị nên lưu ý khi bước vào năm 2023.
1. Thêm quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng
Những người có ảnh hưởng có lượng "theo dõi" khổng lồ (từ hàng trăm đến hàng triệu) và lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao vào trang web hoặc tài khoản mạng xã hội của họ. Ngày nay, những người có ảnh hưởng có thể kiếm tiền từ những người theo dõi họ mà không cần đợi các nhà tiếp thị tiếp cận họ cho một chương trình liên kết.
Tiếp thị người ảnh hưởng đã phát triển để trở thành một ngành công nghiệp trị giá 16 tỷ đô la và nó sẽ tiếp tục phát triển trong năm tới. Tại sao? Bởi vì những người có ảnh hưởng có thể tăng thêm giá trị to lớn cho các thương hiệu. Họ sản xuất nội dung độc đáo và hướng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web hoặc blog của bạn. Hơn nữa, chúng cũng có thể giúp truyền bá nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các mạng truyền thông xã hội khác nhau. Như vậy, bạn có thể thấy nhiều người có ảnh hưởng hơn trong không gian tiếp thị liên kết.
Để tối đa hóa mối quan hệ hợp tác của bạn với một người có ảnh hưởng, bạn cần:
- Xác định mục tiêu tiếp thị người ảnh hưởng của bạn.
- Tăng cường mối quan hệ của bạn với chi nhánh của bạn.
- Đảm bảo dữ liệu về doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm của bạn là chính xác.
- Có ngân sách khả thi để xem chiến lược nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Sự gia tăng sức mạnh của những người có ảnh hưởng cũng mang lại cho họ quyền tự do làm việc với nhiều góc độ liên kết khác nhau khi họ chia sẻ điều gì đó trực tuyến. Ví dụ: nếu người có ảnh hưởng liên kết của bạn sử dụng vị trí địa lý, thì việc lan truyền thông tin về sản phẩm của bạn sẽ trở nên siêu cục bộ.
2. Nhiều thương hiệu sẽ khai thác Nano và Micro-Influencers
Với năm 2023 sẽ tập trung nhiều hơn vào quảng cáo kỹ thuật số và tiếp thị xã hội, các công ty sẽ đặt niềm tin một cách chiến lược vào những người có ảnh hưởng nano và vi mô. Những người có ảnh hưởng trực tuyến quy mô nhỏ này có nhiều tiềm năng hơn để tiếp cận người dùng thích hợp, những người cuối cùng có thể trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.
Những người có ảnh hưởng nano thường có 500-10.000 người theo dõi trên mạng xã hội, trong khi những người có ảnh hưởng vi mô thường có 10.000-25.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Những người có ảnh hưởng này có thể là tài sản tuyệt vời cho thương hiệu của bạn nếu bạn đang tìm kiếm nội dung sáng tạo và độc đáo hơn. Vì họ thuộc về bong bóng “ngách nhỏ”, mức độ phổ biến của họ đối với những người theo dõi họ lớn hơn nhiều, điều này giúp họ nhận được sự công nhận thương hiệu tốt hơn, mức độ tương tác và lòng trung thành đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Hơn nữa, vì những người có ảnh hưởng nano và vi mô chưa có nhiều ưu đãi quảng cáo sắp tới, nên việc thuê họ có thể là một lựa chọn hiệu quả hơn về chi phí so với ký hợp đồng với dịch vụ của những người có ảnh hưởng vĩ mô (những người có ảnh hưởng có 100.000 người theo dõi trở lên) .
Niềm tin vẫn là một thành phần quan trọng trong quyết định mua hàng của ai đó. Người mua có thể tin tưởng những người có ảnh hưởng vi mô hơn những người có ảnh hưởng vĩ mô vì họ tập trung vào thị trường ngách hơn và có thẩm quyền cao hơn. Hơn nữa, một số người có ảnh hưởng vĩ mô dễ chấp nhận các chương trình liên kết chỉ vì hoa hồng.
Nano và những người có ảnh hưởng vi mô ở khắp mọi nơi, nhưng họ chủ yếu ở trên TikTok và Instagram Reels. Với hai nền tảng mang tính cách mạng này, người sáng tạo có thể tiếp cận lượng khán giả toàn cầu lớn hơn ngoài bạn bè và người theo dõi hiện tại của họ.
TikTok và Reels mang tính giải trí và người sáng tạo thậm chí có thể tích hợp các vị trí sản phẩm liên kết theo cách tự nhiên và hấp dẫn. Những người có ảnh hưởng trên TikTok và Reels thường chia sẻ video về các thương hiệu yêu thích hoặc các giao dịch mua gần đây của họ. Khi những video này lan truyền, người sáng tạo sẽ nhận được hàng triệu lượt xem, mang đến cho họ cơ hội tuyệt vời để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nhiều.
3. Sống trong một thế giới bài Cookiepocalypse
Nhiều trang web được cho là đã chấp nhận sự sụp đổ của cookie và sự xuất hiện của các công nghệ quảng cáo thay thế, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh. Nghiên cứu mới nhất của GumGum cho thấy 61% nhà quảng cáo ở Hoa Kỳ sử dụng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, trong khi 25% muốn chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo. Điều này có nghĩa là nhiều công ty sẽ tìm cách tiếp cận đối tượng rộng hơn theo những cách có ý nghĩa và phù hợp hơn.
Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh là một hình thức tiếp thị nâng cao, cho phép nhà quảng cáo chọn từ một loạt nội dung được tài trợ để hiển thị trên màn hình của người dùng dựa trên nội dung họ đang xem. Bằng cách hiểu hành vi của người dùng, các trang web có thể phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu cao với độ chính xác cao. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo rằng quảng cáo có liên quan đến người xem, do đó tăng khả năng họ nhấp qua và mua hàng. Ngoài ra, công nghệ này giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng vì nó không thu thập bất kỳ dữ liệu cá nhân nào.
Xu hướng mới này trong tiếp thị liên kết cũng giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng bằng cách theo dõi các mẫu trên nhiều thiết bị và nền tảng. Để bổ sung thêm ngữ cảnh, các công cụ tiếp thị liên kết sẽ bắt đầu kết hợp công nghệ AI trong nền tảng của họ, điều này có thể cung cấp thông tin chi tiết chính xác và kịp thời hơn về sở thích và hành vi của người dùng. Điều này sẽ dẫn đến việc nhắm mục tiêu thậm chí còn tốt hơn, cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ với độ chính xác cao hơn.
4. Theo dõi thiết bị chéo sẽ được ưu tiên
Các nhà tiếp thị liên kết cần ưu tiên khách hàng di động trong năm tới. Thống kê cho thấy 62% người dùng điện thoại thông minh đã thực hiện ít nhất một lần mua hàng bằng thiết bị của họ. Khi ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại của họ để mua sắm trực tuyến, bạn sẽ cần suy nghĩ về cách có thể tận dụng tính năng theo dõi thiết bị chéo.
Theo dõi thiết bị chéo có thể phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu, phù hợp, được tùy chỉnh cho cơ sở khách hàng cụ thể. Nó xác định các kênh tốt nhất để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.
Phần thách thức nhất của theo dõi thiết bị chéo là kết hợp chính xác cùng một người dùng trên nhiều thiết bị. Nhưng nó khả thi khi sử dụng hai cách tiếp cận: tất định và xác suất.
Theo dõi thiết bị chéo xác định sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất từ người dùng để liên kết các thiết bị. Các công ty như Google và Facebook sử dụng phương pháp này để tạo kết nối giữa các thiết bị.
Tính năng theo dõi thiết bị chéo theo xác suất thu thập dữ liệu ẩn danh, chẳng hạn như kiểu điện thoại và vị trí địa lý, đồng thời áp dụng các phương pháp thống kê để tìm kết quả trùng khớp giữa các thiết bị hợp lý.
Bằng cách sử dụng theo dõi thiết bị chéo, các chi nhánh có thể thấy trải nghiệm của người mua từ đầu đến cuối. Nếu bạn thiếu cái nhìn sâu sắc này, bạn sẽ khó hiểu được quá trình suy nghĩ và hành vi của khách hàng.
5. Giám sát trong ứng dụng để cải thiện thông tin chi tiết về người tiêu dùng
Từ các ứng dụng miễn phí có tùy chọn mua hàng trong ứng dụng đến các ứng dụng trả phí và đăng ký, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã tăng cường sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động trong năm qua. Giám sát và phân bổ trong ứng dụng rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị liên kết để theo dõi hành vi của người dùng và xác định các lĩnh vực cần cải thiện về mặt thu hút và giữ chân khách hàng. Điều này liên quan đến việc theo dõi toàn bộ kênh từ nhấp chuột của người dùng đến chuyển đổi, vì vậy bạn có thể hiểu nơi người dùng bỏ qua quy trình bán hàng của bạn.
Điều tốt là hầu hết các mạng liên kết nổi bật đều có thể tích hợp với Đối tác đo lường di động (MMP). MMP tính toán, sắp xếp và điều chỉnh các sự kiện và dữ liệu của người dùng ứng dụng. Phần lớn các ứng dụng Thương mại điện tử đã đi kèm với MMP, tạo nền tảng cho tiếp thị liên kết trong ứng dụng.
Tính năng giám sát trong ứng dụng đã cung cấp cho các công ty những thông tin có giá trị mà họ không thể thấy được bằng cách khác. Chẳng hạn, các đơn vị liên kết tại YouTube có thể sử dụng phân tích dữ liệu để có được tỷ lệ nhấp chuột tốt hơn và nhiều doanh thu hơn. Họ có thể sử dụng công cụ phân tích rất riêng của YouTube hoặc nhận các công cụ phân tích của bên thứ ba để hiểu các số liệu khác nhau quan trọng trên nền tảng. Theo dõi các điểm dữ liệu thiết yếu cho phép các chi nhánh xác định cách tạo tiêu đề và hình thu nhỏ tốt nhất để thu hút người xem và có thể chuyển đổi họ.
6. SEO tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tiếp tục tăng
Người dùng có thể sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm kiếm thông tin trên web. Các trợ lý hỗ trợ giọng nói phổ biến bao gồm Siri, Cortana, Echo, Alexa và Google Assistant. Các xu hướng tiếp thị liên quan đến giọng nói khác đã tồn tại trong quá khứ, nhưng tìm kiếm bằng giọng nói có thể sẽ trở nên phổ biến hơn trong những năm tới.
Tại sao vậy? Đó là vì tính năng tìm kiếm bằng giọng nói thuận tiện và dễ truy cập. Đối với các nhà tiếp thị liên kết, điều này có nghĩa là họ sẽ phải tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói trên các công cụ tìm kiếm. Đây không phải là nhiệm vụ nhỏ, nhưng nó sẽ được đền đáp trong thời gian dài.
Người tiêu dùng thường sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm bằng giọng nói. Các câu trả lời đầu tiên cho truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói thường là những câu trả lời hay nhất cho câu hỏi. Hơn nữa, thuật toán của Google hỗ trợ các nhà tiếp thị sử dụng từ khóa và cụm từ. Bản thân việc sử dụng các từ khóa đuôi dài đã có thể tăng tỷ lệ xếp hạng của bạn trong ba kết quả hàng đầu.
Tuy nhiên, SEO tìm kiếm bằng giọng nói không phải là SEO tiêu chuẩn. Thay vì chỉ gõ từ khóa, bạn phải:
- Tinh chỉnh trang web liên kết của bạn cho các yêu cầu bằng giọng nói. Việc thêm câu hỏi vào nội dung của bạn sẽ chuẩn bị trang web của bạn cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói.
- Tối ưu hóa nội dung của bạn với các từ khóa và cụm từ tìm kiếm chính xác. Tìm kiếm bằng giọng nói có xu hướng cụ thể hơn so với tìm kiếm bằng văn bản. Câu hỏi thường gặp và hướng dẫn rất tốt vì chúng kết hợp các từ khóa cho hầu hết các câu hỏi.
- Đảm bảo nội dung của bạn nổi bật trên điện thoại di động. Người dùng chọn tìm kiếm bằng giọng nói vì phản hồi nhanh chóng. Nhưng nội dung của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói không nhất thiết phải ngắn hơn. Bạn chỉ cần làm cho nó nghe tự nhiên.
Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn liên quan đến tìm kiếm bằng giọng nói trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp liên kết. Nhưng nếu bạn tận dụng nó ngay bây giờ, bạn có thể đi trước một bước khi thuật toán thay đổi.
7. Các phương pháp xây dựng liên kết blog sẽ được đa dạng hóa
Một lượng khách truy cập chất lượng cao ổn định sẽ tạo ra doanh thu. Và một trong những cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng của bạn là thống trị bảng xếp hạng của Google. Để làm như vậy, bạn cần rất nhiều liên kết ngược chất lượng cao.
Xây dựng liên kết được sử dụng nhiều về số lượng hơn chất lượng. Nhưng một liên kết xây dựng hiệu quả là điểm ngọt ngào giữa hai. Chuyển đổi là bắt buộc để đạt được mục tiêu tiếp thị liên kết của bạn, nhưng lưu lượng truy cập cũng cần thiết để phát triển cơ sở khách hàng.
Đây là nơi các blog xuất hiện. Viết blog vẫn hoạt động, nhưng nó đi kèm với một loạt thách thức mới.
Có nội dung blog độc đáo có thể hành động, có liên quan và mang lại giá trị cho khán giả của bạn có thể giúp bạn kiếm được các liên kết ngược không phải trả tiền. Liên kết tới blog của bạn giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy trang web của bạn, tạo thêm lưu lượng truy cập và thiết lập thương hiệu của bạn. Người dùng có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn nếu các trang web khác coi bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Càng nhiều trang web đáng tin cậy và có thẩm quyền liên kết đến trang web của bạn thì càng tốt.
Blog tiếp thị liên kết của bạn có thể nhận được các liên kết bằng nhiều cách khác nhau. Điểm khởi đầu tốt là tạo nội dung có giá trị và thông tin liên quan đến các từ khóa bạn đã chọn. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ phụ thuộc vào các liên kết hữu cơ. Thay vào đó, bạn có thể thử nhận các liên kết ngược đến trang web của mình thông qua:
Bài đăng của khách trên các blog khác
Các bài đăng của khách tăng xếp hạng tên miền của bạn thông qua các liên kết ngược chất lượng và thể hiện thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền thích hợp. Khi viết bài đăng của khách cho các blog khác, hãy đảm bảo trình bày chuyên môn của bạn trong lĩnh vực của bạn. Thực hiện theo các phương pháp hay nhất để đảm bảo rằng bạn có thể hướng lưu lượng truy cập cao trở lại trang của mình.
Có thể khó để các bài đăng của khách của bạn được các trang web có xếp hạng tên miền cao chấp nhận. Các yêu cầu đăng bài của khách của họ rất có thể nằm ngoài bảng xếp hạng. Cách duy nhất để tăng cơ hội được chấp nhận là tạo nội dung độc đáo, đặc biệt.
Phát triển thương hiệu của bạn
Theo nhiều cách, thương hiệu của bạn đại diện cho bạn. Thương hiệu của bạn bắt đầu như một ý nghĩ và sau đó thể hiện ra bên ngoài. Các nhà tiếp thị khác sẽ tự nhiên liên kết với bạn khi thương hiệu của bạn phát triển.
Có một lịch trình blog thường xuyên là một trong những cách dễ nhất để xây dựng thương hiệu của bạn. Viết blog liên tục mang lại nhiều sự chú ý hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Cộng tác nội dung
Tâm lý có đi có lại là nền tảng của sự hợp tác nội dung. Đạt được sự tin tưởng lẫn nhau là tên của trò chơi này. Bạn có thể mong đợi một liên kết đối ứng nếu bạn liên kết đến bài viết của ai đó.
Xác định những người đóng góp nội dung có thể có trong thị trường ngách của bạn. Sau khi đưa ra một kế hoạch nội dung, hãy thiết lập các vai trò mà mỗi cá nhân sẽ đảm nhận. Đảm bảo rằng bạn và các đối tác của bạn không chỉ phù hợp với thị trường ngách mà còn cả mục tiêu của bạn.
Làm tròn
Nhận xét về roundup vẫn tạo ra các liên kết ngược. Ưu điểm là bạn có thể nhận được các kết nối quan trọng ngay cả khi bạn không liên kết lại với trang web của bất kỳ ai.
Mọi người thích liên kết đến các trang web có thẩm quyền; do đó, có xếp hạng tên miền cao là một lợi thế. Nó cũng hữu ích nếu bạn đã có một số kinh nghiệm trong quá khứ với các chủ đề mà bạn đang thảo luận.
Liên kết biên tập
Các liên kết này có giá trị nhất và được tìm kiếm nhiều nhất vì chúng được cung cấp miễn phí bởi các trang web mà không mong đợi bất kỳ điều gì đổi lại. Và chúng không chỉ xảy ra. Bạn phải cung cấp giá trị để có được các liên kết này. Nội dung của bạn cần hấp dẫn, có liên quan và có thẩm quyền trước khi các trang web khác liên kết với nó.
Tạo nội dung giúp người dùng đi từ điểm này đến điểm khác. Dự đoán các câu hỏi có thể có từ khách hàng mục tiêu của bạn và trả lời chúng ngay lập tức. Đăng các hình ảnh và video hướng dẫn khác nhau và đảm bảo rằng nội dung là thực tế.
Comments