blog details banner

Tương lai của email marketing: 8 xu hướng để làm chủ năm 2023

Ẩn danh

2023-06-16 14:00:260 likes0 comments0 shares

Một số nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp thắc mắc liệu email có còn phù hợp vào năm 2023 hay không. Nhưng nghiên cứu cho thấy một con số khổng lồ 89% các nhà tiếp thị xác định email là chiến lược tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu của họ.

8 xu hướng tiếp thị qua email cho năm 2022

1. Kết quả đo đạc

Với việc phát hành iOS 14, Apple đã tác động trực tiếp đến tương lai của tiếp thị qua email.

Bên cạnh việc ảnh hưởng đến tỷ lệ mở, bản cập nhật của Apple cũng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn đo lường kết quả. Thay vì ưu tiên tỷ lệ mở, hãy tập trung vào các số liệu tác động đến lợi nhuận của tổ chức bạn (và khoản đầu tư vào tiếp thị qua email), chẳng hạn như chuyển đổi.

Sự thay đổi trong việc đo lường kết quả này sẽ giúp bạn chứng minh tác động của tiếp thị qua email đối với khách hàng tiềm năng của công ty bạn. Nếu bạn cải thiện nỗ lực phân bổ của mình, bạn thậm chí có thể thể hiện tác động của tiếp thị qua email trong suốt kênh mua hàng của mình, điều này có thể dẫn đến khoản đầu tư lớn hơn từ C-Suite.

2. Cá nhân hóa

Vào năm 2023, cá nhân hóa email không chỉ là một cử chỉ tốt đẹp — những người đăng ký mong đợi điều đó. Người đăng ký của bạn nhận được hàng trăm email mỗi ngày, vì vậy bạn cần sử dụng tính năng cá nhân hóa để làm nổi bật các chiến dịch của mình. Với cá nhân hóa email, bạn có thể áp dụng dữ liệu tiếp thị từ nhiều nền tảng để gia tăng giá trị cho người đăng ký — và khiến họ có nhiều khả năng mua hơn.

Cá nhân hóa email cho phép bạn thu hút nhu cầu và sở thích riêng của người đăng ký đồng thời hướng dẫn họ đến bước tiếp theo của kênh bán hàng. Và nó mang lại kết quả tốt hơn với các email được cá nhân hóa giúp tăng 10% chuyển đổi. Để chuẩn bị cho tương lai của tiếp thị qua email, bạn sẽ cần thực hiện cá nhân hóa một bước xa hơn là chỉ bao gồm tên của người đăng ký. Dưới đây là một số ý tưởng cá nhân hóa email nhanh chóng để giúp bạn bắt đầu:

  • Bao gồm các câu hỏi trong biểu mẫu đăng ký, chẳng hạn như dịch vụ nào khiến người đăng ký quan tâm và ngân sách của họ
  • Sử dụng dữ liệu trước đó để xác định các chủ đề và loại nội dung phù hợp với khán giả của bạn
  • Lên lịch gửi email theo múi giờ của người nhận
  • Sử dụng nội dung động để cá nhân hóa khối nội dung email
  • Liên kết đến các trang đích được cá nhân hóa với nội dung phù hợp với phân khúc người đăng ký

3. Dữ liệu tốt hơn

Để cá nhân hóa email một cách hiệu quả, bạn sẽ cần tận dụng dữ liệu trên các kênh tiếp thị. Dữ liệu này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các chiến dịch email dựa trên tương tác của người đăng ký với doanh nghiệp của bạn trên web. Hãy xem các ví dụ sau về cách sử dụng dữ liệu để chuẩn bị cho tương lai của tiếp thị qua email:

Nếu ai đó tải xuống hướng dẫn trên trang web của bạn, bạn có thể theo dõi bằng email có thông tin liên quan, hữu ích.

Nếu ai đó thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ và rời khỏi trang web của bạn mà không mua, bạn có thể gửi email nhắm mục tiêu lại để khuyến khích họ hoàn tất giao dịch mua.

Nếu ai đó mua một mặt hàng, bạn có thể gửi email với "các mặt hàng có liên quan" được tuyển chọn tùy chỉnh mà họ có thể quan tâm.

Tất cả những hành động này truyền cảm hứng cho nhiều chuyển đổi và lòng trung thành với thương hiệu. Ngoài ra, bạn sẽ muốn tối ưu hóa biểu mẫu đăng ký email của mình vào năm 2023 để thu thập dữ liệu tốt hơn từ những người đăng ký ngay lập tức. Hãy cẩn thận để không làm mọi người choáng ngợp với quá nhiều trường đăng ký — nhưng hãy bao gồm các câu hỏi giúp bạn thu thập thông tin cần thiết để cá nhân hóa email của mình tốt hơn.

4. Tự động hóa

Tiếp theo trong danh sách các xu hướng tiếp thị qua email cho năm 2023 là tự động hóa. Tự động hóa email không phải là một chiến lược mới, nhưng nếu bạn muốn vượt trội trong năm mới, bạn cần thêm nó vào danh mục của mình. Với tính năng tự động hóa email, bạn có thể dễ dàng sử dụng dữ liệu để gửi các chiến dịch email được cá nhân hóa — và tính năng gửi tự động giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào công việc kinh doanh của mình.

Bạn có thể đặt email tự động để kích hoạt khi người nhận thực hiện một số hành động nhất định trên trang web của bạn, đạt được các mốc quan trọng mới của chương trình phần thưởng, mua hàng, v.v. Vì các email tự động được liên kết với các hành động của người đăng ký nên chúng được cá nhân hóa cao và là một cách cực kỳ hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng. Nếu bạn cần trợ giúp chuẩn bị cho tương lai của tiếp thị qua email, WebFX cung cấp một bộ công cụ tự động hóa và tiếp thị qua email do IMB Watson cung cấp để giúp bạn tối đa hóa khoản đầu tư của mình.

5. Video

Nói về cá nhân hóa, bạn sẽ muốn biến các video được cá nhân hóa thành một phần trong chiến lược email của mình vào năm 2023. Các video được cá nhân hóa giúp bạn chuẩn bị cho tương lai của tiếp thị qua email bằng cách thêm một số điểm nhấn vào các chiến dịch của bạn, giúp chúng trở nên nổi bật. Nhìn chung, nội dung video đang gia tăng trong năm nay vì mọi người muốn tương tác với nội dung video hơn là các khối văn bản thuần túy.

Để có kết quả tốt nhất, bạn sẽ muốn cá nhân hóa video cho các phân khúc người đăng ký của mình. Ví dụ: bạn có thể gửi các video phù hợp cho khách hàng mới và khách hàng lặp lại để giới thiệu các dịch vụ có liên quan và truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng. Sử dụng video trong các chiến dịch email có thể giúp bạn kiếm được số lần nhấp gấp 2-3 lần — và cuối cùng, nó khiến người đăng ký có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu của bạn và mua hàng hơn. EmailMarketingFX — phần mềm email độc quyền của chúng tôi — giúp dễ dàng sử dụng nội dung động để mang lại kết quả bằng các video email được cá nhân hóa.

6. Tương tác

Để có mức độ tương tác email tối đa vào năm 2023, hãy xem xét thêm các yếu tố tương tác vào chiến dịch của bạn. Tương tác email kết hợp giải trí và chức năng để truyền cảm hứng cho hành động. Để chuẩn bị cho tương lai của tiếp thị qua email, hãy xem các yếu tố tương tác theo xu hướng sau:

  • Các nút kêu gọi hành động (CTA) hoạt hình
  • Công cụ tùy chỉnh
  • Hình ảnh tương tác và băng chuyền sản phẩm
  • Khảo sát, câu đố và thăm dò ý kiến (mà bạn có thể sử dụng để thu thập dữ liệu tốt hơn!

Việc thêm các yếu tố tương tác vào email của bạn sẽ tăng cường tương tác và khuyến khích người đăng ký nhấp vào. Vì vậy, nếu tính tương tác không phải là một phần trong chiến lược email của bạn, thì bạn sẽ muốn thêm nó vào năm 2023.

7. Khả năng tiếp cận

Cùng với trang web của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo các chiến dịch email tuân thủ các tiêu chuẩn của ADA. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, cứ năm người thì có một người bị khuyết tật — và việc tuân thủ ADA đảm bảo mọi người đều có trải nghiệm tích cực như nhau với email của bạn.

Vào năm 2023, việc tuân thủ ADA không chỉ là một xu hướng — đó là một thành phần thiết yếu để tiếp thị qua email thành công. Để bắt đầu làm cho email của bạn tuân thủ ADA, bạn sẽ muốn:

  • Giữ nội dung email của bạn ngắn gọn và hấp dẫn
  • Sử dụng kích thước phông chữ và khoảng cách dòng phù hợp
  • Tránh các phần dài của văn bản căn giữa
  • Sử dụng văn bản thay thế cho tất cả hình ảnh
  • Đảm bảo trình đọc màn hình có thể truy cập các bảng HTML

8. Đáp ứng di động

Cuối cùng, hãy chuẩn bị cho tương lai của tiếp thị qua email bằng cách làm cho email của bạn phản hồi nhanh trên thiết bị di động. Xu hướng email này không mang tính đột phá, nhưng nếu nó không nằm trong chiến lược năm 2023 của bạn, thì bạn sẽ bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi có giá trị. Ngày nay, hơn một nửa lưu lượng truy cập Internet đến từ các thiết bị di động.

Với ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động để truy cập email, truy cập trang web và mua hàng, bạn cần đảm bảo email của mình hiển thị chính xác trên tất cả các thiết bị. Các công cụ như EmailMarketingFX giúp bạn dễ dàng kiểm tra thiết kế di động và khả năng đáp ứng của chiến dịch, để bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất. Xu hướng tiếp thị qua email này là bắt buộc nếu bạn muốn thấy thành công với chiến lược email của mình trong năm nay.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn