Khi nhu cầu về phần mềm chatbot trong doanh nghiệp tăng vọt, dêixn đến sự ra đời của hàng loại phần mềm chatbot. Để giúp các doanh nghiệp tìm được phần mềm chatbot tốt nhất, Softmaster tổng hợp 6 chatbot AI tốt nhất cho các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn.
Chatbot hỗ trợ gì cho doanh nghiệp?
Trong khi công nghệ chatbot cơ bản thúc đẩy cuộc trò chuyện thông qua các từ khóa hoặc các tính năng UX như phản hồi được đề xuất của Facebook Messenger, thì các chatbot do AI cung cấp sử dụng khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tận dụng ngữ nghĩa để hiểu ngữ cảnh của những gì một người đang nói. Các khả năng của chatbot không ngừng mở rộng và được triển khai thường xuyên hơn trong các loại phần mềm khác.
-
Hỗ trợ khách hàng: Hỗ trợ khách hàng bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp và giải quyết các vấn đề khác liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
-
Tương tác với khách hàng: Chatbot có thể được lập trình để tương tác với khách hàng và cung cấp cho họ các thông tin quan trọng về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, thông tin vận chuyển.
-
Quản lý đơn hàng: Lập trình để giúp quản lý các đơn hàng của khách hàng, tình trạng đơn hàng, giúp tạo ra một quá trình mua hàng trơn tru và thuận tiện cho khách hàng.
-
Marketing: Việc sử dụng Chatbot có thể được sử dụng để tăng cường chiến lược marketing của doanh nghiệp bằng cách giới thiệu sản phẩm mới, thông báo về các chương trình khuyến mãi, và hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo khác.
-
Tích hợp vào hệ thống CRM: Chatbot có thể được tích hợp vào hệ thống CRM của doanh nghiệp, giúp quản lý thông tin khách hàng và tăng cường tính tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Dưới đây là top 5 giải pháp Chatbot phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay:
1. EM&AI Virtual Agent
EM&AI Virtual Agent là nền tảng xây dựng Chatbot và Voicebot AI có thể thay thế nhân viên tư vấn, hỗ trợ khách hàng 24/7 trong các trung tâm tổng đài. Nền tảng sở hữu tính năng nổi trội và công nghệ AI độc quyền đáp ứng tính chuyên nghiệp & yêu cầu cao của doanh nghiệp vừa và lớn.
Các tính năng chính của EM&AI Virtual Agent:
-
Công nghệ lõi mạnh mẽ: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) với độ chính xác lên đến 90%. Đảm bảo AI bot có thể nhận diện ý định, cảm xúc và xử lý các ngữ cảnh phức tạp.
-
Tính năng xây dựng và huấn luyện bot AI ngữ cảnh đơn giản, dễ sử dụng
-
Quy trình hợp tác chặt chẽ từ đầu đến cuối để triển khai giải pháp chuyên biệt cho từng doanh nghiệp
-
Kinh nghiệm triển khai đa lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thương mại điện tử,…
-
Dịch vụ đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật sau mua chuyên nghiệp và tận tình.
Giá gói: Liên hệ
Ảnh chụp giao diện sử dụng EM&AI
2. ChatGPT
ChatGPT có thể tạo ra các phản hồi có tính nhất quán cao và hợp lý cho nhiều chủ đề. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ hữu ích cho các tác vụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên khác nhau, chẳng hạn như dịch ngôn ngữ, tóm tắt văn bản và tạo hội thoại. Mục tiêu của OpenAI là làm cho các hệ thống AI trở nên đơn giản để sử dụng và tương tác tự nhiên hơn. Chính vì lý do đó mà ChatGPT được vinh danh là chatbot thú vị nhất mặc dù nó có tiềm năng ứng dụng thực tế hơn.
Các tính năng chính của ChatGPT bao gồm:
-
Tham gia vào cuộc trò chuyện với người dùng theo cách tự nhiên và giống con người
-
Dễ dàng tích hợp với nhiều ứng dụng và nền tảng khác nhau
-
Xử lý một loạt các chủ đề và tình huống đàm thoại
-
Tìm hiểu và thích nghi với các tình huống và bối cảnh mới
Giá gói: Miễn phí
Ảnh chụp giao diện sử dụng ChatGPT
3. Bot Bán Hàng
Bot bán hàng là một phần mềm tạo Chatbot trên nền tảng Messenger của Facebook có khả năng trò chuyện, tương tác với con người thông qua lập trình có sẵn. Có thể hiểu đơn giản bot bán hàng giống như một nhân viên tư vấn chăm sóc khác hàng trên internet.
Các tính năng chính của Bot Bán Hàng gồm:
-
Nền tảng trò chuyện cho phần mềm hỗ trợ trò chuyện
-
Phân tích dữ liệu khách hàng thông minh cho phần mềm quản trị thương hiệu trực tuyến
-
SMS Platform for SMS Marketing Software
-
Tin nhắn cho Phần mềm Tiếp thị hội thoại
-
Tin nhắn văn bản cho phần mềm SMS Marketing
Giá gói: (VNĐ/gói/tháng)
Chatbot Marketing | Chatbot Loyalty | Chatbot Bán hàng |
290.000 | 599.000 | 799.000 |
Chi tiết xem thêm Tại đây
Ảnh chụp giao diện sử dụng Bot Bán Hàng
4. Aha Chatbot
Ahachat có đầy đủ chức năng của một chatbot thông minh hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp tích cực trong vấn đề tương tác, chăm sóc với khách hàng. Ahachat bot được phát triển bởi người Việt, với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Riêng phần kịch bản trả lời tự động, chatbot Ahachat hỗ trợ sơ đồ mind map giúp bạn cực kỳ dễ dàng xây dựng kịch bản tương tác khách hàng hiệu quả.
Các tính năng chính của Aha Chatbot:
-
Trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản.
-
Chăm sóc, gắn thẻ khách hàng.
-
Chat với khách hàng fanpage trực tiếp trên Ahachat.
-
Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng.
-
Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn tự động theo lịch.
-
Ẩn comment fanpage.
-
Hiện thị menu trên hộp thoại.
-
Auto like, trả lời comment khách hàng.
Giá gói: Liên hệ.
Ảnh chụp giao diện sử dụng Aha Chatbot
5. WP-Chatbot
WP-Chatbot là chatbot phổ biến nhất trong hệ sinh thái WordPress, cung cấp khả năng trò chuyện trực tiếp và trò chuyện online cho hàng chục nghìn trang web. WP-Chatbot tích hợp với trang Doanh nghiệp trên Facebook và hỗ trợ các tương tác trực tiếp và tự động trên trang web WordPress thông qua tiện ích trò chuyện Messenger. Quá trình cài đặt vô cùng dễ dàng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Đây là một trong những cách nhanh nhất để thêm trò chuyện trực tiếp vào trang web WordPress.
Các tính năng chính của WP-Chatbot
-
Cài đặt bằng một cú nhấp chuột cho WordPress
-
Lời chào tùy chỉnh
-
Thương hiệu trang Facebook
-
Hộp thư đến duy nhất cho tất cả thư đến
-
Tích hợp với Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn
-
Tương thích với tất cả các phiên bản của WordPress
Giá gói: (gói/tháng)
Operator | Startup | Agency |
19 USD | 59 USD | 199 USD |
Ảnh chụp giao diện sử dụng WP Chatbot
Top 5 giải pháp phần mềm chatbot được liệt kê trong bài viết là những lựa chọn tốt nhất, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Mỗi giải pháp phần mềm chatbot đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng quy mô doanh nghiệp khác nhau. Vì vậy, các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn giải pháp phù hợp nhất. Hy vọng qua nội dung chia sẻ trên, các doanh nghiệp đã có thêm kiến thức và thông tin hữu ích để tìm kiếm và áp dụng giải pháp chatbot phù hợp với mục đích kinh doanh của mình.
>>> Top 06 cách chuẩn bị cho tương lai của dữ liệu lớn
Comments