blog details banner

Top 06 cách chuẩn bị cho tương lai của dữ liệu lớn

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:2716 likes1 comments0 shares

Tích hợp dữ liệu lớn là vấn đề không mấy đơn giản đối với các chủ doanh nghiệp. Bạn cần đảm bảo rằng bạn có thể vừa quản lý tác động của nó, vừa sử dụng nó vì lợi ích của doanh nghiệp. Vậy cần làm gì để chuẩn bị cho tương lai của xu hướng này?

Học tập không ngừng

Thay vì ngồi yên trong bối cảnh kinh doanh liên tục thay đổi, bạn cần phải tiếp tục tự học hỏi và tìm tòi về những thay đổi đang diễn ra để biết cách tối đa hóa tiềm năng của chúng và ngăn chặn sự tụt hậu về sau. Bên cạnh đó, xem hướng dẫn trực tuyến và quyết định tham gia các hội thảo và khóa học kỹ thuật số sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết về dữ liệu lớn. Bạn cũng có thể xem các video YouTube về chủ đề này bởi khả năng cung cấp những thông tin cần thiết dưới hình thức rõ ràng và hấp dẫn. Tuy nhiên, cách tốt nhất để học hỏi về công nghệ kinh doanh là đầu tư vào việc học một bằng cấp trực tuyến có liên quan. Khi đó, bạn có thể học hỏi từ những chuyên gia trong lĩnh vực cũng như có quyền truy cập vào những thông tin và khám phá mới nhất trong thế giới kinh doanh. Thay vì dựa vào nguồn thông tin đã lỗi thời từ nhiều năm trước, bằng cách thi lấy một bằng cấp khác, bạn có thể cập nhật kiến thức kinh doanh và tìm hiểu về các công nghệ mới đang phá vỡ cách thức kinh doanh truyền thống.

Ví dụ: quay lại giáo dục đại học và hoàn thành chương trình MBA trực tuyến sẽ mang lại cho chủ doanh nghiệp và các doanh nhân cơ hội lắng nghe mọi kiến thức họ cần biết về quản trị kinh doanh, bao gồm cả công nghệ có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn trong tương lai, chẳng hạn như dữ liệu lớn. Các tổ chức học tập trực tuyến thường sử dụng dữ liệu lớn để hoạt động, vì dữ liệu lớn có thể giúp chủ sở hữu của các tổ chức này phát hiện xu hướng và phân tích lý do tại sao sinh viên của họ có thể đạt được thành công hoặc thất bại.

Trò chuyện với các Chuyên gia Công nghệ

Khi tìm hiểu về cách thức hoạt động của dữ liệu lớn và sự ảnh hưởng của nó đến doanh nghiệp của bạn trong tương lai, bạn nên cân nhắc nói chuyện với các chuyên gia trong ngành công nghệ, những người có nhiều kiến ​​thức về dữ liệu lớn hơn bạn hoặc các chủ doanh nghiệp khác. Bằng cách nói chuyện với một chuyên gia công nghệ, bạn có cơ hội nhận được thông tin nội bộ về những cách tốt nhất mà bạn có thể khai thác dữ liệu lớn, cũng như cách nó có thể tác động đến doanh nghiệp của bạn. Bằng cách tìm hiểu những thông tin này một cách trực tiếp, bạn có thể nhận được câu trả lời trung thực và đặt bất kỳ câu hỏi nào mà bạn quan tâm. Tìm kiếm những người hàng đầu trong ngành của bạn để nói chuyện là một lợi thế vì họ biết nhiều hơn về dữ liệu lớn hơn bất cứ thứ gì bạn có thể tự tìm thấy trên internet. Để tìm những cá nhân này, bạn nên cân nhắc tham dự các hội nghị công nghệ, nơi một số diễn giả sẽ được tổ chức. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng mạng xã hội để kết nối với những người mà bạn tin rằng có thể giúp bạn. Ví dụ: trên Twitter và LinkedIn, bạn sẽ có thể kết nối với bất kỳ ai và nhiều người có ảnh hưởng về công nghệ thực hiện các phiên hỏi đáp và sẵn lòng thảo luận về bất kỳ lo lắng nào mà bạn gặp phải. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có thể chuẩn bị cho doanh nghiệp của mình cho những gì sắp xảy ra.

          

Tiến hành nghiên cứu về dữ liệu lớn

Bạn cũng cần dành thời gian thực hiện nghiên cứu của riêng mình về chủ đề này. Mặc dù việc tìm kiếm các nguồn đáng tin cậy và xác minh chúng khá khó khăn, nhưng việc tiến hành nghiên cứu của riêng bạn sẽ cho phép bạn hiểu hơn về dữ liệu lớn. Việc tự mình tiến hành nghiên cứu có thể là vấn đề lớn nếu bạn không có quyền truy cập vào các nguồn phù hợp. Tuy nhiên, có rất nhiều tạp chí công nghệ cho phép bạn tìm hiểu thông tin bạn cần về dữ liệu lớn. Bạn thậm chí có thể cân nhắc thiết lập cảnh báo di động cho chủ đề về dữ liệu lớn để tìm hiểu ngay lập tức khi có tin tức về dữ liệu lớn và các công nghệ liên quan. Ngoài việc đọc các tạp chí trong ngành, bạn cũng có thể cân nhắc tham gia các buổi nói chuyện và triển lãm thương mại công nghệ, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về dữ liệu lớn và các ứng dụng của nó, bao gồm cả cách nó tác động đến doanh nghiệp của bạn. Một số người đọc các blog về dữ liệu lớn, vì nhiều chuyên gia công nghệ nổi tiếng thường chia sẻ thông tin chi tiết về dữ liệu lớn miễn phí hoặc với một khoản phí đăng ký nhỏ trên blog của họ. Bằng cách làm này, bạn sẽ luôn được cập nhật thông tin về dữ liệu lớn, đặc biệt khi nó được sử dụng thường xuyên hơn.

Kiểm tra cơ sở hạ tầng công nghệ 

Khi nói đến doanh nghiệp cụ thể, bạn cần phải xem xét cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp mình và đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng để sử dụng dữ liệu lớn. Ví dụ: bạn nên đảm bảo rằng bạn có hệ thống máy tính mới nhất trong công ty của mình và đã tải xuống hệ thống phần mềm tiên tiến được sử dụng để quản lý và hỗ trợ dữ liệu lớn. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra kết nối Wi-Fi của mình để đảm bảo rằng bạn có thể truy cập dữ liệu và sử dụng các công cụ phân tích mà bạn tải xuống mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Nếu bạn nghĩ rằng doanh nghiệp của mình chưa chuẩn bị đủ cho dữ liệu lớn, bạn nên xem xét việc thuê ngoài tất cả các hoạt động sử dụng dữ liệu lớn, chẳng hạn như thuê một công ty phân tích dữ liệu để thu thập và sắp xếp dữ liệu của bạn, cũng như đưa ra các kết luận từ nó. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực khi sử dụng dữ liệu lớn và đảm bảo rằng bạn có thể tập trung vào các khía cạnh quan trọng nhất của công ty, chẳng hạn như các chiến dịch tiếp thị, sản phẩm và tài chính của bạn.

         

‘Nâng cấp’ doanh nghiệp của bạn

Khi nói đến tương lai của dữ liệu lớn, bạn cũng nên liên tục cải tiến doanh nghiệp của mình và đảm bảo rằng bạn luôn sử dụng dữ liệu lớn và phần mềm phân tích mới nhất để thúc đẩy hoạt động của công ty cũng như đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng dữ liệu lớn để nhận phản hồi từ khách hàng nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh của mình, bạn có thể nghiên cứu hành vi của khách hàng và thậm chí bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để bảo vệ doanh nghiệp của mình. Sau đó, bạn nên cân nhắc sử dụng công nghệ dữ liệu lớn như công cụ xử lý của Spark và các dịch vụ được quản lý như Google Cloud Dataproc để cải thiện doanh nghiệp của bạn từ việc thu hút nhân viên tiềm năng đến sản xuất các sản phẩm thu hút đối tượng mục tiêu và giải quyết các vấn đề với sản phẩm của bạn.

Đào tạo nhân viên

Để áp dụng dữ liệu lớn vào hoạt động của doanh nghiệp, việc đào tạo nhân viên là rất quan trọng. Thông thường, các nhân viên hiện tại có thể cảm thấy e ngại về sự xuất hiện của dữ liệu lớn trong doanh nghiệp cũng như tác động của nó đối với công ty của bạn. Họ có thể lo lắng về việc sử dụng hệ thống dữ liệu lớn bởi họ thiếu kỹ năng phù hợp để bắt kịp với công nghệ đang thay đổi này. Thay vì ngay lập tức tuyển dụng những cá nhân am hiểu công nghệ hơn, bạn nên thử đào tạo những nhân viên hiện có trong doanh nghiệp của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo các chương trình đào tạo cho họ và chạy các chương trình này thường xuyên, bằng cách thiết kế một quy trình giới thiệu tuyệt vời và bằng cách đảm bảo rằng nhân viên sẽ được đào tạo về công nghệ mới. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc việc tuyển dụng các thành viên mới am hiểu dữ liệu lớn và kết hợp những thành viên này với các nhân viên khác của bạn trong một chương trình cố vấn. Sau cùng, cho dù bạn muốn hay không, dữ liệu lớn sẽ trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bạn và là cách bạn hiểu những gì đang xảy ra trong doanh nghiệp của mình. Thay vì bỏ qua việc sử dụng dữ liệu lớn trong kinh doanh, bạn nên thực hiện các bước quan trọng để chuẩn bị cho việc này, chẳng hạn như đào tạo nhân viên, thực hiện nghiên cứu của riêng bạn và thậm chí quay lại trường học để đảm bảo rằng bạn là một người hiện đại và hiểu biết về công nghệ doanh nhân.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn