blog details banner

Tích hợp dữ liệu: Những sai lầm phổ biến và Những phương pháp hữu dụng

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:2913 likes2 comments0 shares

Tích hợp dữ liệu sẽ có tác động đến các hoạt động kinh doanh. Lựa chọn công cụ phù hợp có thể hợp lý hóa quy trình quản lý dữ liệu, giải phóng nguồn lực CNTT để tối đa hóa lợi tức đầu tư và cung cấp cho doanh nghiệp quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu.

Nhu cầu tích hợp dữ liệu

Một bức tranh chỉ có thể hoàn chỉnh khi những mảnh ghép nhỏ được kết nối đúng cách với nhau. Dữ liệu cũng như vậy - nó đến từ các nguồn khác nhau như những mảnh ghép và cần được tích hợp ở định dạng phù hợp với phần thông tin chính xác. Các doanh nghiệp ngày nay nhận dữ liệu từ nhiều nguồn cùng một lúc khi nhiều kênh thu thập dữ liệu người dùng hơn được xác định và kết hợp vào hoạt động kinh doanh. Tích hợp dữ liệu giúp mang thông tin phân tán lại với nhau trong một định dạng thống nhất để các bên liên quan khám phá những thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Tích hợp kịp thời khối lượng lớn dữ liệu không đồng nhất là điều bắt buộc để đưa ra và hỗ trợ các quyết định kinh doanh chiến lược và hoạt động.

Một thách thức mới

Sự phức tạp về kỹ thuật của quy trình làm cho Tích hợp dữ liệu trở thành một nhiệm vụ đầy thách thức. Các doanh nghiệp đầu tư số tiền rất lớn vào các dự án tích hợp, với khoảng 25% ngân sách CNTT được chi cho các dự án Tích hợp dữ liệu hàng năm.Vậy lợi nhuận thu về là bao nhiêu? McKinsey thống kê rằng hầu hết các dự án CNTT mang lại giá trị thấp hơn 56% so với dự kiến. Một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt là hợp lý hóa quy trình Tích hợp dữ liệu theo cách giảm thiểu chi phí, tối ưu hóa tiện ích của các nguồn lực đã đầu tư và mang lại ROI cao nhất. Một giải pháp khả thi cho vấn đề này là tự động hóa quá trình tích hợp với sự trợ giúp của một công cụ tích hợp. Bằng cách tự động hóa các tác vụ tiêu chuẩn của Tích hợp dữ liệu, khối lượng công việc được chuyển từ các chuyên gia CNTT sang một giải pháp phần mềm.

Những sai lầm phổ biến và các phương pháp hữu ích

Khi lựa chọn giải pháp Tích hợp dữ liệu, các doanh nghiệp có xu hướng bỏ qua một số yếu tố quan trọng, dẫn đến việc mắc phải những sai lầm phổ biến. Dưới đây là một số yếu tố doanh nghiệp nên xem xét khi đánh giá các tùy chọn khác nhau và so sánh các giải pháp hiện có trên thị trường.

Đặt nhu cầu kinh doanh lên hàng đầu

Sai lầm phổ biến: Nhìn bề ngoài, nhiều nhà cung cấp giải pháp cung cấp các dịch vụ Tích hợp dữ liệu tương tự, nhưng họ có thể đang sử dụng các cách tiếp cận khác nhau. Những khác biệt nhỏ như vậy thường không rõ ràng và một giám đốc phát triển kinh doanh không quen thuộc với các quy trình CNTT thậm chí có thể không phân biệt được giữa các phương pháp tiếp cận khác nhau được sử dụng bởi các nhà cung cấp giải pháp khác nhau. Phương pháp: Các nhu cầu kinh doanh nên được xác định trước, và sau đó là quyết định cách tiếp cận phù hợp để giải quyết những nhu cầu đó. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng phương pháp tiếp cận mà nhà cung cấp giải pháp sử dụng sẽ bổ sung cho các mục tiêu kinh doanh.

Quyết định phương pháp tiếp cận - Tự xây dựng hay mua ngoài?

Sai lầm phổ biến: Nhiều doanh nghiệp vẫn nghĩ rằng xây dựng giải pháp Tích hợp dữ liệu sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua một sản phẩm thương mại. Họ không tính đến tổng chi phí sở hữu và các chi phí cơ hội khác. Phương pháp: Tính đến tổng chi phí sở hữu và chi phí cơ hội, sau đó đánh giá xem việc xây dựng một giải pháp tích hợp có đáng để đầu tư nguồn lực hay không. Thực tiễn tốt nhất là tùy chỉnh một sản phẩm COTS để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh cụ thể.

Cân nhắc lợi ích lâu dài

Sai lầm phổ biến: Trong khi lựa chọn giải pháp Tích hợp dữ liệu, các doanh nghiệp có xu hướng xem xét những lợi ích ngắn hạn và hướng đến việc thu được ROI một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, tính khả thi và phù hợp của giải pháp được lựa chọn trong dài hạn thường bị bỏ qua. Phương pháp: Các yêu cầu về dữ liệu liên tục thay đổi với tốc độ nhanh chóng và nhà cung cấp giải pháp của bạn phải có khả năng theo kịp những thay đổi đó để giải quyết mọi thách thức có thể phát sinh trong tương lai. Phần mềm Tích hợp dữ liệu phải đủ linh hoạt để dễ dàng kết hợp những thay đổi đó.

Chuyển Trọng tâm từ CNTT sang Người dùng Doanh nghiệp

Sai lầm phổ biến: Khoảng 41% người dùng doanh nghiệp cho rằng công nghệ Tích hợp dữ liệu quá phức tạp để sử dụng. Đó là bởi vì hầu hết chúng được thiết kế hướng đến các chuyên gia và nhà phát triển CNTT. Những công cụ này không phục vụ mục đích thu hẹp khoảng cách giữa người dùng doanh nghiệp và CNTT. Phương pháp: Chính người dùng doanh nghiệp là người thu được nhiều giá trị nhất từ ​​dữ liệu; do đó, hãy chọn một công cụ trực quan với giao diện thân thiện với người dùng có thể dễ dàng được sử dụng bởi những người không có hoặc ít kiến ​​thức về lập trình.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn