blog details banner

Compute - Compute Instances 5

Ẩn danh

2024-06-28 12:22:170 likes0 comments0 shares

Để tiếp nối phần 4 mời độc giả đọc tiếp phần 5 Compute - Compute Instances tại bài viết này

Làm cách nào để lưu trữ các trang web trên Phiên bản điện toán của tôi?

Vì bạn có toàn quyền truy cập root vào hệ thống của Phiên bản điện toán nên bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa một số máy chủ web phổ biến để lưu trữ trang web của mình. Nếu bạn muốn cài đặt một ngăn xếp LAMP đầy đủ (bao gồm hỗ trợ cho cơ sở dữ liệu và tập lệnh PHP/Perl/Python), hướng dẫn LAMP của chúng tôi sẽ giải thích từng bước của quy trình. Nếu bạn chỉ muốn lưu trữ một trang web bao gồm các trang tĩnh, những hướng dẫn này sẽ giải thích cách cài đặt một số gói máy chủ web phổ biến:

Lưu trữ trang web với Apache : Apache là phần mềm máy chủ web phổ biến nhất trên Internet.

Lưu trữ trang web với Nginx : Nginx là một máy chủ web nhanh, có thể mở rộng, rất phù hợp cho cả nội dung tĩnh và động.

Lưu trữ trang web với Lighttpd : Lighttpd phổ biến với những người dùng muốn có một máy chủ web rất nhỏ, nhẹ.

Làm cách nào tôi có thể gửi và nhận email bằng Phiên bản điện toán của mình?

Nếu muốn giao quyền quản lý email của mình cho bên thứ ba, bạn có thể làm theo hướng dẫn về Google Workspace của chúng tôi . Những người mong muốn vận hành máy chủ thư của riêng mình sẽ thấy những hướng dẫn này hữu ích:

Hướng dẫn Postfix : Thông tin về cách sử dụng Postfix MTA (đại lý chuyển thư) rất phổ biến.

Hướng dẫn Zimbra : Hướng dẫn triển khai Zimbra, một hệ thống nhắn tin hợp nhất bao gồm email và lịch.

Citadel Groupware : Một hệ thống email “tất cả trong một” dễ sử dụng với bảng quản trị dựa trên web.

Phiên bản điện toán của tôi có bảng điều khiển không?

Chúng tôi cung cấp bản cài đặt hệ thống cơ bản của bản phân phối Linux mà bạn chọn. Mặc dù không có bảng điều khiển nào được cài đặt theo mặc định nhưng bạn có thể lấy và cài đặt bảng điều khiển nếu muốn. Bạn có thể muốn thử bảng điều khiển nguồn mở; chúng tôi có sẵn nhiều hướng dẫn về bảng điều khiển để hỗ trợ bạn cài đặt một bảng điều khiển.

Xin lưu ý rằng chúng tôi không bán giấy phép bảng điều khiển. Nếu bạn quyết định muốn sử dụng một sản phẩm thương mại, bạn sẽ cần phải xin giấy phép riêng cho sản phẩm đó.

Làm cách nào để tải tệp lên Phiên bản điện toán của tôi?

Theo mặc định, SSH được bật trên tất cả các Phiên bản điện toán mới được triển khai. Bạn có thể sử dụng bất kỳ chương trình truyền tệp nào hỗ trợ tiêu chuẩn SFTP để tải tệp lên. Chúng tôi đã tạo hướng dẫn cho một số chương trình thường được sử dụng:

WinSCP : Windows 95 đến Windows 10

Cyberduck : Mac OS X

Filezilla : Có sẵn trên tất cả các nền tảng máy tính để bàn chính, bao gồm cả hệ điều hành dựa trên Linux

Làm cách nào tôi có thể tải xuống bản sao lưu Phiên bản điện toán của mình?

Trước tiên, bạn có thể muốn dùng thử Dịch vụ sao lưu Linode . Đó là một cách nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm chi phí để tạo thêm bản sao dữ liệu của bạn. Điều đó nói lên rằng, câu nói cũ “bạn không bao giờ có quá nhiều bản sao lưu” chắc chắn là đúng. Trong trường hợp bạn muốn “tự triển khai” giải pháp, chúng tôi đã tạo hướng dẫn giải thích nhiều cách khác nhau để tạo bản sao lưu cho hệ thống tệp của Phiên bản điện toán của bạn:

Giới thiệu về Rsync : Sử dụng rsync để phản chiếu các tập tin sang máy chủ khác.

Sử dụng Rdiff-backup với SSHFS : Một cách tiếp cận dễ dàng để sử dụng tiện ích rdiff-backup để duy trì các bản sao lưu khác biệt.

Sao chép đĩa : Tạo bản sao chính xác của đĩa trong Trình quản lý đám mây.

Sao chép đĩa qua SSH : Cách tải xuống hình ảnh nhị phân chính xác của đĩa Phiên bản điện toán của bạn qua SSH.

Làm cách nào để cài đặt phần mềm trên Phiên bản điện toán của tôi?

Vui lòng tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về quản lý gói Linux để biết hướng dẫn dành riêng cho phân phối về cách cài đặt phần mềm trên Phiên bản điện toán của bạn. Vì bạn có toàn quyền truy cập root vào hệ thống của mình nên bạn được phép cài đặt bất kỳ thứ gì tuân thủ các điều khoản dịch vụ của chúng tôi .

Làm cách nào để thêm địa chỉ IP khác?

Bạn có thể thêm địa chỉ IP công cộng bổ sung từ tab Mạng cho mỗi Phiên bản điện toán trong Trình quản lý đám mây. Sau khi thêm địa chỉ IP mới, bạn phải định cấu hình mạng tĩnh hoặc bật Trình trợ giúp mạng và khởi động lại phiên bản của mình trước khi có thể sử dụng.

Ghi chú

Chúng tôi yêu cầu biện minh kỹ thuật cho việc cấp địa chỉ IP mới; bạn có thể cần mở một yêu cầu từ phần Vé hỗ trợ của Trình quản lý đám mây để giải thích lý do có IP mới.

Nếu muốn tận dụng tính năng kết nối mạng riêng tư của chúng tôi, bạn có thể thêm IP riêng vào Phiên bản điện toán của mình từ tab Kết nối mạng cho từng phiên bản trong Trình quản lý đám mây. Địa chỉ IP riêng tư không thể truy cập công khai, mặc dù chúng có thể truy cập được từ các Phiên bản điện toán khác trong cùng một trung tâm dữ liệu. Mặc dù chúng tôi thực hiện các biện pháp ngăn người khác chặn lưu lượng IP riêng tư của bạn, nhưng bạn vẫn có thể muốn định cấu hình tường lửa để chỉ cho phép truy cập từ Phiên bản điện toán mà bạn vận hành.

Làm cách nào để đặt DNS ngược cho địa chỉ IP?

Để đặt rDNS , bạn có thể sử dụng dấu chấm lửng Tùy chọn khác bên cạnh địa chỉ IPv4 của Phiên bản điện toán của bạn từ tab Mạng trong Trình quản lý đám mây. Xin lưu ý rằng giá trị bạn chỉ định cần khớp với bản ghi A hoặc CNAME trong DNS trỏ đến địa chỉ IP của Phiên bản điện toán của bạn. Có thể mất tới 48 giờ để các bản cập nhật DNS ngược có hiệu lực.

Tại sao Phiên bản điện toán của tôi liên tục gặp sự cố?

Bạn có thể sắp hết bộ nhớ, dung lượng ổ đĩa hoặc các tài nguyên khác. Hãy xem hướng dẫn khắc phục sự cố của chúng tôi để biết các mẹo chẩn đoán sự cố và các bước đơn giản để khắc phục sự cố thường gặp.

Nếu một ứng dụng gặp sự cố, hãy nhớ kiểm tra nhật ký lỗi của nó. Chúng thường nằm trong thư mục dành riêng cho ứng dụng trong /var/log .

Tại sao kết nối của tôi với Phiên bản điện toán của tôi chậm hoặc bị hỏng?

Trước tiên, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng dịch vụ (SSH, HTTP, v.v.) mà bạn đang cố truy cập đang chạy. Nếu Phiên bản điện toán của bạn chạy tường lửa, hãy kiểm tra các quy tắc tường lửa để đảm bảo rằng bạn đang cho phép lưu lượng truy cập đến đích mong muốn. Nếu cách này không hiệu quả, hãy tạo báo cáo MTR đến và từ Phiên bản điện toán của bạn rồi gửi chúng qua phần Phiếu hỗ trợ trong Trình quản lý đám mây. Bạn có thể cần sử dụng Lish nếu gặp sự cố khi truy cập Phiên bản điện toán của mình qua mạng thông thường.

Làm cách nào để nâng cấp hoặc hạ cấp Phiên bản điện toán của tôi?

Bạn có thể thay đổi gói Phiên bản điện toán của mình bằng cách sử dụng tính năng Thay đổi kích thước trong Trình quản lý đám mây. Nếu bạn đang hạ cấp, hãy đảm bảo rằng bạn đã thay đổi kích thước hình ảnh đĩa của mình để vừa với mức phân bổ dung lượng ổ đĩa của gói mong muốn trước khi thực hiện lệnh thay đổi kích thước. Để biết hướng dẫn, hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về Thay đổi kích thước phiên bản điện toán .

Làm cách nào để kiểm tra tốc độ tải xuống từ các trung tâm dữ liệu khác nhau?

Bạn có thể sử dụng trang kiểm tra tốc độ của chúng tôi để kiểm tra độ trễ và tốc độ tải xuống từ vị trí của bạn đến từng trung tâm dữ liệu của chúng tôi. Nhiều khách hàng có sự hiện diện rộng khắp ở Châu Á-Thái Bình Dương nhận thấy rằng các cơ sở ở Singapore và Tokyo của chúng tôi hoạt động tốt nhất, trong khi những khách hàng có cơ sở khách ở Châu Âu có xu hướng thích các trung tâm dữ liệu ở London hoặc Frankfurt của chúng tôi hơn.

Tôi có thể chuyển Phiên bản điện toán của mình sang trung tâm dữ liệu khác không?

Đúng. Bất cứ khi nào bạn muốn chuyển Phiên bản điện toán của mình, bạn có thể tiến hành di chuyển từ tab Đĩa/Cấu hình cho bất kỳ phiên bản nào trong Trình quản lý đám mây . Để biết thêm thông tin, hãy xem Hướng dẫn di chuyển trung tâm dữ liệu của chúng tôi .

Quá trình di chuyển sẽ dẫn đến một số thay đổi được hiển thị trong thông báo thận trọng để bạn xem xét trước khi chính thức bắt đầu quá trình di chuyển. Ổ đĩa và hồ sơ cấu hình của bạn sẽ di chuyển cùng với Phiên bản điện toán của bạn, mặc dù địa chỉ IP của bạn sẽ cần phải thay đổi. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xem lại thông báo thận trọng này một cách cẩn thận trước khi tiếp tục xem danh sách tất cả các thay đổi mà bạn có thể mong đợi.

Tôi có thể tìm hiểu về kiến thức cơ bản về Linux ở đâu?

Đối với những người mới bắt đầu làm quen với hệ thống Linux, chúng tôi đã tạo một loạt hướng dẫn giúp giải thích các khái niệm cơ bản:

Giới thiệu về các khái niệm Linux : Giới thiệu về các hệ thống tương tự Linux và Unix.

Người dùng và Nhóm Linux : Giới thiệu về các khái niệm chính và cách sử dụng hệ thống người dùng và nhóm.

Sử dụng Terminal : Giới thiệu giao diện dòng lệnh được gọi là shell hoặc terminal.

Quản lý gói Linux : Cách cài đặt phần mềm trên Phiên bản điện toán của bạn.

Thiết lập và bảo mật phiên bản điện toán : Giữ cho Linode của bạn an toàn khỏi bị truy cập hoặc lạm dụng trái phép.

Tôi có thể nhận trợ giúp ở đâu về vấn đề chưa được đề cập ở đây?

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên tham khảo ý kiến cộng đồng người dùng tuyệt vời của mình trước tiên khi gặp phải một câu hỏi dường như không được giải quyết trong tài liệu của chúng tôi. Ngoài ra còn có một cộng đồng người dùng tích cực sẵn sàng trợ giúp trên IRC . Nếu gặp khó khăn, bạn cũng có thể mở phiếu hỗ trợ từ thanh bên “Nhận trợ giúp” trong Trình quản lý đám mây.

 

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn