blog details banner

Compute - Compute Instances 3

Ẩn danh

2024-06-28 12:16:160 likes0 comments0 shares

Để tiếp nối phần 2 mời độc giả đọc tiếp phần 3 Compute - Compute Instances tại bài viết này

Phiên bản GPU

Bộ nhớ 32 GB - 512 GB, 8 - 60 vCPU chuyên dụng, Bộ lưu trữ 640 GB - 12 TB GB Gói GPU NVIDIA RTX 4000 Ada (Beta) bắt đầu từ 600 USD/tháng (0,83 USD/giờ) với 1 thẻ GPU, 20 lõi vCPU, 64 GB bộ nhớ và 1,5 TB dung lượng lưu trữ SSD. Các gói NVIDIA Quadro RTX 6000 có giá khởi điểm là 1000 USD/tháng (1,5 USD/giờ) với 1 thẻ GPU, 8 lõi vCPU, bộ nhớ 32 GB và bộ nhớ lưu trữ 640 GB. Để biết danh sách đầy đủ các gói, tài nguyên và giá cả, hãy xem Giá điện toán đám mây Akamai .

Phiên bản GPU là loại Phiên bản điện toán duy nhất được trang bị thẻ GPU NVIDIA RTX 4000 Ada hoặc thẻ GPU NVIDIA Quadro RTX 6000 để thực thi khối lượng công việc xử lý phức tạp theo yêu cầu. Các GPU này có lõi CUDA, lõi Tensor và lõi RT (Dò tia). GPU được thiết kế để xử lý song song các khối dữ liệu lớn, nghĩa là chúng là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ khối lượng công việc nào yêu cầu hàng nghìn luồng đồng thời. Với số lõi logic cao hơn đáng kể so với CPU tiêu chuẩn, GPU có thể thực hiện các phép tính xử lý song song lượng lớn dữ liệu hiệu quả hơn.

Các trường hợp sử dụng được đề xuất:

Phù hợp nhất cho các ứng dụng yêu cầu sức mạnh xử lý song song lớn, bao gồm học máy, suy luận AI, xử lý đồ họa và phân tích dữ liệu lớn.

Mã hóa video

Xử lý đồ họa

Suy luận AI

Phân tích dữ liệu lớn

Điện toán mục đích chung sử dụng Bộ công cụ CUDA của NVIDIA

Tài nguyên điện toán

Khi chọn gói, điều quan trọng là phải hiểu tài nguyên phần cứng được phân bổ cho phiên bản của bạn. Các tài nguyên này bao gồm số lượng lõi vCPU, bộ nhớ, dung lượng lưu trữ, truyền mạng, v.v. Bắt đầu bằng cách xem xét từng tài nguyên bên dưới và những tác động mà nó có thể có đối với đơn đăng ký của bạn.

Nguồn

Sự miêu tả

Bộ nhớ (RAM)

Bộ nhớ làm việc có sẵn cho các tiến trình trên máy chủ của bạn. Máy chủ của bạn lưu trữ thông tin cần thiết trong bộ nhớ để thực hiện các chức năng của nó. Hoặc, nó lưu trữ dữ liệu trong bộ nhớ để truy xuất nhanh trong tương lai, nếu có khả năng dữ liệu đó sẽ cần thiết. Dữ liệu được lưu trữ trong RAM được truy cập nhanh hơn dữ liệu được lưu trữ trong đĩa Linode của bạn, nhưng đó không phải là bộ lưu trữ liên tục.

Lõi vCPU

Số lượng CPU ảo (vCPU) có sẵn cho máy chủ của bạn. Phần mềm của bạn thường được thiết kế để thực thi song song các tác vụ của nó trên nhiều CPU. Số vCPU của bạn càng cao thì bạn càng có thể thực hiện nhiều công việc đồng thời hơn. Các gói cũng được trang bị lõi CPU dùng chung hoặc lõi CPU chuyên dụng. Các lõi CPU chuyên dụng cho phép hệ thống của bạn luôn sử dụng 100% tài nguyên CPU, trong khi các lõi CPU dùng chung yêu cầu mức sử dụng liên tục thấp hơn và có thể bị ảnh hưởng do tranh chấp tài nguyên. Xem Lựa chọn giữa CPU dùng chung và CPU chuyên dụng (và Xác định thời điểm nâng cấp) .

Kho

Bộ lưu trữ liên tục tích hợp trong máy chủ của bạn. Cơ sở dữ liệu lớn, thư viện phương tiện và các kho lưu trữ tệp khác sẽ cần nhiều dung lượng lưu trữ hơn. Bộ nhớ của Phiên bản điện toán của bạn được duy trì trên ổ SSD hiệu suất cao để truy cập nhanh. Bạn cũng có thể bổ sung thêm Khối lưu trữ khối cho ổ đĩa của mình .

Chuyển khoản

Tổng lưu lượng truy cập mà máy chủ của bạn có thể phát ra trong suốt một tháng. Lưu lượng truy cập gửi đến Phiên bản điện toán của bạn không được tính vào hạn ngạch truyền tải của bạn. Nếu bạn vượt quá hạn mức, dịch vụ của bạn sẽ không bị tắt; thay vào đó, phần vượt quá sẽ được tính phí. Xem lại hướng dẫn Hạn mức chuyển mạng để biết thêm thông tin về cách hoạt động của quá trình chuyển.

Mạng Trong

Băng thông tối đa cho lưu lượng truy cập vào được gửi tới Phiên bản điện toán của bạn. Băng thông bạn quan sát cũng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác, như khoảng cách địa lý giữa bạn và phiên bản của bạn cũng như băng thông của ISP địa phương. Để được trợ giúp chọn trung tâm dữ liệu có độ trễ thấp nhất và băng thông tốt nhất, hãy xem lại hướng dẫn Cách chọn trung tâm dữ liệu .

Ra mạng

Băng thông tối đa cho lưu lượng đi do Phiên bản điện toán của bạn phát ra. Băng thông bạn quan sát cũng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác, như khoảng cách địa lý giữa bạn và phiên bản của bạn cũng như băng thông của ISP địa phương. Để được trợ giúp chọn trung tâm dữ liệu có độ trễ thấp nhất và băng thông tốt nhất, hãy xem lại hướng dẫn Cách chọn trung tâm dữ liệu .

GPU

GPU hoặc Bộ xử lý đồ họa là các đơn vị phần cứng chuyên dụng chỉ có trên các phiên bản GPU của chúng tôi. Ban đầu được thiết kế để thao tác đồ họa máy tính và xử lý hình ảnh, GPU hiện cũng được sử dụng phổ biến cho nhiều tác vụ tính toán chuyên sâu đòi hỏi hàng nghìn luồng đồng thời và số lượng lõi logic cao hơn mà CPU không thể cung cấp một mìn

Định giá

Dù bạn có điều hành một doanh nghiệp hay không, bạn có thể cần phải suy nghĩ về giá cả khi xem xét gói nào phù hợp với mình. Bạn có thể xem tất cả giá trên trang Giá của chúng tôi . Lưu ý rằng các tùy chọn về giá và gói có thể khác nhau giữa các khu vực.

So sánh chi phí mỗi tháng và tiết kiệm với mức giá minh bạch và có thể dự đoán được của Linode bằng cách sử dụng Công cụ ước tính đám mây của chúng tôi . Khám phá các gói điện toán, lưu trữ và truyền tải đi kèm dựa trên AWS, GCP và Azure.

Di chuyển từ tại chỗ hoặc giữa các nhà cung cấp đám mây để lưu trữ, lưu trữ đám mây hoặc điện toán đám mây? Sử dụng công cụ tính giá trên nền tảng đám mây Tổng chi phí sở hữu (TCO) của chúng tôi để nhận thông tin chi tiết đầy đủ về chi phí và đề xuất kỹ thuật.

Trang này ban đầu được xuất bản vào ngày 4 tháng 2 năm 2019.  

Bắt đầu:

Tạo một phiên bản điện toán

Phiên bản điện toán có thể được triển khai bằng Trình quản lý đám mây, API Linode hoặc Linode CLI. Để biết hướng dẫn triển khai thông qua Trình quản lý đám mây, hãy xem các hướng dẫn sau:

Tạo một phiên bản điện toán

Chọn loại và gói phiên bản điện toán

Kết nối với phiên bản

Sau khi Phiên bản điện toán được cung cấp xong và khởi động đầy đủ, bạn có thể kết nối với phiên bản đó thông qua Bảng điều khiển Lish tích hợp trong Trình quản lý đám mây (hoặc qua SSH Lish Gateway) hoặc SSH trực tiếp vào hệ thống mới của bạn.

- Weblish (thông qua Trình quản lý đám mây): Nhấp vào liên kết Khởi chạy LISH Console ở góc trên cùng bên phải của trang chi tiết của Phiên bản điện toán. Xem Sử dụng Bảng điều khiển Lish > Thông qua Trình duyệt .

- SSH: Sao chép lệnh từ trường Truy cập SSH có sẵn trong Trình quản lý đám mây trong phần Truy cập trên trang chi tiết của Phiên bản điện toán. Dán lệnh vào thiết bị đầu cuối của máy tính cục bộ của bạn. Lệnh sẽ trông giống như sau, chỉ có địa chỉ IP của phiên bản mới tạo của bạn.

Kết nối với phiên bản

Sau khi Phiên bản điện toán được cung cấp xong và khởi động đầy đủ, bạn có thể kết nối với phiên bản đó thông qua Bảng điều khiển Lish tích hợp trong Trình quản lý đám mây (hoặc qua SSH Lish Gateway) hoặc SSH trực tiếp vào hệ thống mới của bạn.

- Weblish (thông qua Trình quản lý đám mây): Nhấp vào liên kết Khởi chạy LISH Console ở góc trên cùng bên phải của trang chi tiết của Phiên bản điện toán. Xem Sử dụng Bảng điều khiển Lish > Thông qua Trình duyệt .

- SSH: Sao chép lệnh từ trường Truy cập SSH có sẵn trong Trình quản lý đám mây trong phần Truy cập trên trang chi tiết của Phiên bản điện toán. Dán lệnh vào thiết bị đầu cuối của máy tính cục bộ của bạn. Lệnh sẽ trông giống như sau, chỉ có địa chỉ IP của phiên bản mới tạo của bạn

- Windows: Người dùng Windows 10 và 11 có thể kết nối với Phiên bản điện toán của họ bằng ứng dụng Dấu nhắc Lệnh (hoặc PowerShell) , miễn là hệ thống của họ được cập nhật đầy đủ. Đối với người dùng Windows 8 trở về trước, có thể sử dụng Secure Shell trên Chrome , PuTTY hoặc nhiều công cụ khác của bên thứ ba để thay thế. Xem Kết nối với máy chủ từ xa qua SSH trên Windows

- macOS: Ứng dụng Terminal được cài đặt sẵn trên macOS. Xem Kết nối với máy chủ từ xa qua SSH trên máy Mac .

- Linux: Bạn có thể sử dụng cửa sổ đầu cuối, bất kể môi trường máy tính để bàn hay trình quản lý cửa sổ. Xem Kết nối với máy chủ từ xa qua SSH trên Linux

- Lish (thông qua SSH): Sao chép lệnh từ Bảng điều khiển LISH qua trường SSH có sẵn trong Trình quản lý đám mây trong phần Truy cập trên trang chi tiết của Phiên bản điện toán. Dán lệnh vào thiết bị đầu cuối của máy tính cục bộ của bạn. Lệnh sẽ trông giống như lệnh bên dưới, chỉ có tên người dùng, trung tâm dữ liệu và nhãn Phiên bản điện toán của bạn. Xem lại Sử dụng Bảng điều khiển Lish > Thông qua SSH để biết thêm hướng dẫn.

Di chuyển khối lượng công việc hiện có

Phiên bản điện toán của Linode (và các sản phẩm và dịch vụ khác) có thể chạy hầu hết mọi khối lượng công việc mà bạn có thể có trên các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác. Xem lại hướng dẫn di chuyển để biết hướng dẫn.

Triển khai ứng dụng mới

Bây giờ bạn có thể bắt đầu sử dụng Phiên bản điện toán của mình. Cho dù bạn chỉ ở đây để thử nghiệm mọi thứ hay đang tìm cách lưu trữ một ứng dụng cụ thể với chúng tôi, chúng tôi có thể có hướng dẫn có thể giúp bạn thiết lập và chạy. Mở phần Hướng dẫn và bắt đầu duyệt hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm ở đầu trang để tìm bất kỳ hướng dẫn nào liên quan đến trường hợp sử dụng của bạn.

Hạn chế email trên Nền tảng Linode

Trong nỗ lực chống thư rác bắt nguồn từ nền tảng của chúng tôi, các kết nối gửi đi trên cổng 25, 465 và 587 bị chặn theo mặc định trên Phiên bản điện toán đối với một số tài khoản mới. Những hạn chế này ngăn cản các ứng dụng gửi email. Nếu bạn định gửi email từ Phiên bản điện toán, hãy xem lại hướng dẫn Gửi email trên Nền tảng Linode để tìm hiểu thêm về chính sách email của chúng tôi và yêu cầu xóa những hạn chế này.

Hướng dẫn :

Khái niệm cơ bản

Bắt đầu với Phiên bản điện toán

Tạo một phiên bản điện toán

Thiết lập và bảo mật phiên bản điện toán

Giám sát và duy trì phiên bản điện toán

Thay đổi kích thước phiên bản điện toán

Nhiệm vụ quản lý

Truy cập bảng điều khiển hệ thống của bạn bằng Lish (Linode Shell)

Truy cập môi trường máy tính để bàn của bạn bằng Glish (Linode Graphical Shell)

Đặt lại mật khẩu gốc

Sao chép một phiên bản điện toán

Các phiên bản điện toán nhóm về mặt vật lý để đáp ứng nhu cầu của bạn

Bắt đầu di chuyển trung tâm dữ liệu chéo

Định cấu hình cảnh báo qua email về mức sử dụng tài nguyên trên phiên bản điện toán

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn