blog details banner

Top 05 mối đe dọa an ninh mạng do nhân viên gây ra

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:278 likes1 comments0 shares

Những hệ thống bảo mật là chưa đủ để bảo vệ doanh nghiệp và tổ chức khỏi tấn công mạng. Ngày nay, rất nhiều cuộc tấn công mạng xảy ra do lỗi của con người, vì vậy điều quan trọng là đào tạo nhân viên đầy đủ kiến thức và kỹ năng về an ninh mạng.

1. Mật khẩu yếu

Một trong những lỗi an ninh mạng phổ biến nhất do nhân viên gây ra là mật khẩu yếu. Trên thực tế, không khó để hiểu được rằng tại sao mọi người sử dụng duy nhất một mật khẩu đơn giản, dễ nhớ. Tuy nhiên, mật khẩu yếu là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những cuộc tấn công mạng. Mật khẩu yếu có thể dễ dàng bị tấn công và nếu chúng được sử dụng lại trên nhiều tài khoản khác nhau, tin tặc sẽ ngay lập tức có quyền truy cập quy mô lớn vào doanh nghiệp của bạn. Lỗi này có thể giải quyết bằng cách đảm bảo rằng nhân viên được đào tạo và giáo dục về an ninh mạng để thực hiện các chính sách mật khẩu hiệu quả.

2. Không cập nhật phần mềm

Nhiều bản cập nhật phần mềm được phát hành để vá các lỗ hổng bảo mật. Tuy rằng việc liên tục phải cập nhật phần mềm có thể gây khó chịu, nhưng việc trì hoãn cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất là một trong những lỗi sai phổ biến ảnh hưởng đến an ninh mạng của tổ chức hay doanh nghiệp. Việc sử dụng phần mềm lỗi thời sẽ khiến doanh nghiệp dễ bị tấn công hơn bao giờ hết Bạn có thể tự động cập nhật phần mềm mà nhân viên của mình sử dụng khi họ ở văn phòng, nhưng còn khi họ làm việc tại nhà hoặc di chuyển thì sao?

3. Gửi sai người nhận

Lỗi sai thoạt nghe có vẻ đơn giản đến mức bạn sẽ thắc mắc tại sao nó lại nằm trong danh sách này: gửi thông tin nhạy cảm đến nhầm người. Trên thực tế, khi đang vội vàng và căng thẳng, việc gửi một email đến nhầm người nhận là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong trường hợp xấu nhất, nếu bạn vô tình gửi thông tin nhạy cảm cho nhầm người, sẽ không thể nói trước được điều gì có thể xảy ra với thông tin đó. Mặc dù việc ngăn chặn điều này rất khó, nhưng bạn có thể đưa ra những giao thức giúp hạn chế lỗi của con người trong an ninh mạng.

4. Nhấp vào Liên kết từ Nguồn không xác định

Tấn công lừa đảo là một trong những hình thức tấn công mạng phổ biến nhất. Chúng thường diễn ra dưới dạng email hoặc tin nhắn văn bản đưa người dùn đến các trang web giả mạo để lấy cắp thông tin đăng nhập của họ. Đôi khi, những cuộc tấn công này có thể cực kỳ tinh vi khiến chúng trở thành một trong những lỗi phổ biến nhất của con người trong an ninh mạng.

5. Sử dụng mạng Wifi công cộng

Một sai lầm an ninh mạng phổ biến khác mà nhân viên mắc phải là không tự bảo vệ mình khi sử dụng mạng wifi được chia sẻ. Mạng Wi-Fi không an toàn là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc bị đánh cắp thông tin đăng nhập, mất dữ liệu và những hậu quả khó lường. Đây là lý do tại sao chúng ta cần sử dụng mạng VPN mạnh trong bất kỳ lần truy cập nào vào một mạng wifi không xác định.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn