blog details banner

Những rủi ro kinh doanh của chất lượng dữ liệu kém là gì?

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:293 likes0 comments0 shares

Dữ liệu chất lượng cao là tài nguyên thiết yếu cho tổ chức của bạn. Nó cung cấp thông tin chi tiết chính xác về doanh nghiệp, thông báo cho việc ra quyết định chiến lược của bạn và hỗ trợ việc tuân thủ quy định. Mặt khác, chất lượng dữ liệu kém có thể có những tác động bất lợi.

1. Giảm hiệu quả

Nhiều quy trình kinh doanh nội bộ của doanh nghiệp cần dựa trên một luồng dữ liệu đáng tin cậy ổn định. Nếu dữ liệu không đầy đủ hoặc sai sót, nhóm của bạn sẽ lãng phí nhiều thời gian để sửa các vấn đề liên quan đến chất lượng theo cách thủ công. Điều này không chỉ khiến doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ công ty của bạn đưa ra quyết định và cản trở sự minh bạch của dữ liệu giữa các phòng ban. 

2. Bỏ lỡ cơ hội

Nếu không có dữ liệu chất lượng cao để đưa ra quyết định, doanh nghiệp của bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội quan trọng liên quan đến: - Nắm bắt xu hướng thị trường - Thấu hiểu khách hàng - Cải tiến sản phẩm Dữ liệu không chính xác cũng ngăn cản việc tạo khách hàng tiềm năng bằng cách làm cho việc nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng của bạn trở nên khó khăn hơn và dẫn đến doanh số bán hàng giảm xuống.

3. Hao hụt doanh thu

Chất lượng dữ liệu kém là nguyên nhân dẫn đến tổn thất trung bình 15 triệu đô la mỗi năm. Trong môi trường dữ liệu ngày càng trở nên phức tạp, con số này có thể tăng lên nhiều lần. Hao hụt doanh thu có thể là hậu quả trực tiếp hoặc gián tiếp của dữ liệu kém chất lượng, cụ thể: - Thông tin khách hàng không chính xác, có thể khiến họ mất tư cách là khách hàng. - Thông tin cá nhân không chính xác như địa chỉ, có nghĩa là sản phẩm được gửi đến sai người. - Thông tin sản phẩm không chính xác, có thể dẫn đến khiếu nại hoặc khiếu nại khiến doanh nghiệp phải trả chi phí sửa chữa.

4. Thiệt hại về danh tiếng

Đi kèm với việc hao hụt doanh thu, doanh nghiệp có thể hứng chịu những tổn hại về danh tiếng khi sử dụng dữ liệu kém chất lượng theo một số cách, chẳng hạn như: - Thông tin thanh toán của khách hàng không chính xác - Thông số sản phẩm bị thiếu hoặc không chính xác - Tình cờ gửi các email tiếp thị trùng lặp đến cùng một địa chỉ - Quản lý dữ liệu nhạy cảm kém Khách hàng của bạn sẽ mất đi sự tin tưởng nếu doanh nghiệp quản lý dữ liệu của họ có hiệu quả, nghiêm trọng hơn, những trải nghiệm không tốt có thể truyền đến tai nhiều khách hàng tiềm năng khác.

5. Phân tích không chính xác

Các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu trong quá khứ để xác định các mẫu và tạo dự báo. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết này chỉ chính xác khi dữ liệu định hình chúng. Các trường bị thiếu, trùng lặp và không nhất quán sẽ khiến bạn lãng phí tài nguyên của mình vào các phân tích mà bạn không thể tin tưởng.

6. Thiếu tuân thủ

Luật tuân thủ dữ liệu ảnh hưởng đến tất cả mọi người, bất kể bạn làm việc ở đâu. Các tiêu chuẩn dữ liệu này bắt buộc các tổ chức phải bảo vệ mọi dữ liệu cá nhân mà họ thu thập và đảm bảo rằng chủ sở hữu dữ liệu có thể truy cập, thay đổi hoặc xóa dữ liệu của họ theo ý muốn. Việc vi phạm các luật dữ liệu này có thể dẫn đến tiền phạt nặng, đôi khi lên tới 4% doanh thu toàn cầu hàng năm. Chính vì vậy, cải thiện chất lượng dữ liệu của bạn có thể có tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn và giúp bạn không trở thành nạn nhân của bất kỳ hậu quả nào trong số này. Hãy thử ba mẹo sau để làm sạch dữ liệu của bạn:

1. Thiết lập các quy tắc dữ liệu

Dữ liệu lộn xộn thường là kết quả của việc thiếu các quy trình và hướng dẫn được tiêu chuẩn hóa. Việc triển khai các quy tắc chung về dữ liệu đảm bảo mọi người đều tôn trọng dữ liệu như nhau. Một số bước bạn có thể thực hiện bao gồm: - Sử dụng các quy ước đặt tên được tiêu chuẩn hóa và các định dạng nhất quán cho ngày, giờ và địa chỉ, v.v. Điều này ngăn hệ thống đọc sai các mục nhập của bạn và giữ cho sự trùng lặp ở mức tối thiểu. - Xử lý các trường riêng lẻ. Điều này giúp bạn xác định các trường quan trọng về tính đầy đủ của dữ liệu và áp dụng các quy tắc thích hợp để đảm bảo chúng được điền đầy đủ. - Xác định quyền sở hữu dữ liệu. Điều này không chỉ xác định ai chịu trách nhiệm về dữ liệu mà còn có thể giúp bạn theo dõi các thay đổi và kiểm tra một cách hiệu quả.

2. Thường xuyên kiểm tra và làm sạch

Về chủ đề kiểm toán, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên kiểm tra trạng thái dữ liệu của mình. Tiến hành kiểm tra dữ liệu nghe có vẻ đáng sợ, nhưng đó chỉ là một cuộc kiểm tra để đảm bảo các vấn đề không bị phát hiện. Kiểm toán dữ liệu thường bao gồm ba bước đơn giản: - Kiểm tra với các bên liên quan - Hiểu biết vị trí của tất cả dữ liệu của bạn - Đánh giá chất lượng dữ liệu cho bất kỳ vấn đề nào

3. Chọn công cụ phù hợp

Để nâng cao chất lượng dữ liệu, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Với một công cụ như CloverDX, bạn có thể phát hiện và sửa dữ liệu xấu một cách nhanh chóng, sử dụng một loạt các tính năng bao gồm: - Nhận dạng và sửa dữ liệu không hợp lệ - Định nghĩa quy tắc - Báo cáo về chất lượng dữ liệu Theo báo cáo, 95% doanh nghiệp đã công nhận các tác động liên quan đến chất lượng dữ liệu kém. Để hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp cần dữ liệu chất lượng cao để đưa ra quyết định sáng suốt, tăng hiệu quả và tối đa hóa lợi nhuậ. Nâng cao chất lượng dữ liệu tại doanh nghiệp của bạn và xem những lợi ích mà nó mang lại cho chính bạn.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn