blog details banner

Ra mắt bản đồ giải pháp ERP năm 2023

Ẩn danh

2023-03-29 11:02:25177 likes0 comments0 shares

Softmaster ra mắt bản đồ giải pháp ERP năm 2023. Bản đồ cung cấp cái nhìn trực quan về các nhà cung cấp ERP tương ứng với quy mô và lĩnh vực hoạt động khác nhau. Bài viết cũng chia sẻ một số những kiến thức cơ bản về việc triển khai hệ thống ERP.

Hệ thống ERP là gì?

Lịch sử hệ thống ERP 

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về lịch sử sơ lược của hệ thống ERP. rong những ngày đầu, hệ thống ERP tập trung vào việc cung cấp cho các công ty sản xuất các công cụ để quản lý hoạt động của họ. Các hệ thống truyền thống được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn hơn với các hoạt động lớn hơn – và ngân sách lớn hơn – nhưng thị trường đã thay đổi khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ giờ đây cũng nhận thấy những lợi ích đáng kinh ngạc từ việc tích hợp hệ thống ERP.

Khi các hệ thống ERP trở nên toàn diện hơn và ngành công nghiệp phát triển, các hệ thống này bắt đầu cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp trong các ngành như bán lẻ, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tài chính.

Trong thập kỷ qua, các hệ thống ERP thậm chí còn trở nên phức tạp hơn, cho phép các tổ chức kết nối với nhiều ứng dụng và tích hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau. Ngày nay, các giải pháp ERP không còn chỉ là quản lý các quy trình vận hành; họ đang giúp các công ty cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Định nghĩa về hệ thống ERP 

Hệ thống ERP (Hệ thống hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp) được định nghĩa là là một phần mềm lớn có khả năng tự động hóa các quy trình kinh doanh, cung cấp thông tin chi tiết và kiểm soát nội bộ, dựa trên cơ sở dữ liệu trung tâm thu thập thông tin đầu vào từ các bộ phận bao gồm kế toán, sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng, bán hàng, tiếp thị và nguồn nhân lực (HR).

Phần mềm ERP được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu của từng doanh nghiệp mang lại lợi ích lớn, khiến các hệ thống này trở thành công cụ quan trọng cho các công ty thuộc mọi ngành và mọi quy mô. Nói một cách đơn giản, hệ thống ERP giúp thống nhất con người, quy trình kinh doanh cốt lõi và công nghệ trong toàn tổ chức.

 

Đọc thêm: Hệ thống ERP - “Vũ khí” của các nhà quản trị. 

Lợi ích của hệ thống ERP đối với doanh nghiệp

Mỗi một loại hình doanh nghiệp khác nhau sẽ hưởng lợi khác nhau khi áp dụng hệ thống ERP, tùy thuộc và quy mô hoạt động và lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lớn hơn thường thấy ERP có lợi vì nó cho phép họ tối đa hóa lợi nhuận trong khi giảm thiểu chi phí.

1. Cung cấp nguồn thông tin duy nhất và nhất quán 

Doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn toàn diện về hiệu suất tài chính, giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi nhuận, chi phí và doanh thu dựa trên các phân tích dựng sẵn. Các phân tích dựng sẵn này đo lượng các chỉ số KPIs tài chính quan trọng với thời gian thực.

2. Giảm thiểu các công việc thủ công

Một trong những ưu điểm chính của hệ thống ERP là nó cho phép các công ty tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Đối chiếu tài khoản và khớp giao dịch được tích hợp sẵn cho phép các doanh nghiệp tăng đáng kể hiệu quả và đẩy nhanh quá trình làm việc. Điều này tạo điều kiện báo cáo SEC nhanh hơn và cho phép CFO dành ít thời gian hơn mỗi quý để tổng hợp dữ liệu—và có nhiều thời gian hơn cho việc lập các kế hoạch kịch bản và chiến lược khác.

3. Khả năng mở rộng 

Khi các công ty phát triển, hệ thống ERP của họ phải có khả năng mở rộng quy mô nhanh chóng và dễ dàng—trên các thị trường, khu vực địa lý và sản phẩm. Cloud ERP cung cấp tốc độ, hiệu suất, bảo mật và quy mô chưa từng có, cho phép các doanh nghiệp tự tin phát triển.

4. Quản lý rủi ro tích hợp

Để giám sát và bảo vệ các công ty khỏi trộm cắp và gian lận bên trong và bên ngoài, các hệ thống ERP hiện đại cung cấp các công cụ kiểm toán và kiểm soát nội bộ để quản lý sự phân biệt nhiệm vụ (SOD) và các quy tắc thanh toán.

5. Tính linh hoạt, tùy biến 

Một trong những lợi thế ERP hiện đại, quan trọng nhất là cấu trúc mô-đun của nó. Hầu hết các nhà cung cấp ERP cung cấp một số ứng dụng có thể hoạt động cùng nhau theo nhu cầu kinh doanh. Mỗi ứng dụng đứng độc lập hoặc tích hợp với bộ mở rộng hơn. Bằng cách này, công ty của bạn có thể chọn và chọn thành phần nào hoạt động tốt nhất và loại bỏ những gì bạn không cần.

 

Các loại hình doanh nghiệp phù hợp với hệ thống ERP 

Mặc dù “doanh nghiệp” là từ đầu tiên trong ERP, nhưng nó không dành riêng cho các công ty lớn. Nó phục vụ mọi quy mô và có thể phát triển cùng với công ty của bạn khi bạn thêm nhiều công nhân, máy móc, phòng ban và địa điểm. Dưới đây là một số loại hình doanh nghiệp phù hợp có thể ứng dụng hệ thống ERP:

1. Các doanh nghiệp Start-up 

Các công ty khởi nghiệp bao gồm những người làm việc tự do hoặc nhân viên có số lượng từ 5 đến 10 người. Họ thường có các cơ sở nhỏ và họ tận dụng Excel hoặc các công cụ tương tự để quản lý công việc kinh doanh và sổ sách kế toán.

2. Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs)

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng một vai trò to lớn trong nền kinh tế và không có quy chuẩn cố định cho loại hình doanh nghiệp này. Vì thế, có rất nhiều phần mềm tích hợp như kế toán và các giải pháp khác phục vụ riêng cho loại hình kinh doanh phổ biến này.

3. Tập đoàn/ Doanh nghiệp lớn 

Đây là các doanh nghiệp có từ 1.000 đến 10.000 nhân viên trở lên với nhiều địa điểm và đối tác khác nhau ở địa phương, quốc gia hoặc toàn cầu.

Ra mắt bản đồ giải pháp ERP năm 2023

Việc ứng dụng hệ thống ERP đã và đang trở thành chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu và đầu tư. Mặc dù có rất nhiều nhà cung cấp giải pháp ERP trên thị trường, song, về bản chất không có giải pháp ERP nào giống nhau hoàn toàn. Mỗi hệ thống ERP của các nhà cung cấp khác nhau đều có thế mạnh riêng, có khả năng giải quyết các bài toán khác nhau dựa theo quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động cụ thể.

Việc lựa chọn sai giải pháp ERP để đầu tư là một trong số những nguyên nhân dẫn đến thất bại của nhiều dự án triển khai ERP. Điều này không chỉ khiến doanh nghiệp mất đi chi phí cơ hội, ảnh hưởng tới bộ máy nhân sự và lo ngại lâu dài về việc ứng dụng công nghệ

Thấu hiểu điều đó, Softmaster ra mắt “Bản đồ giải pháp ERP năm 2023”, nằm trong chuỗi các hoạt động nghiên cứu thị trường hiện Softmaster đã và đang thực hiện. Với bản đồ giải pháp ERP 2023, doanh nghiệp có thể nắm rõ được các nhà cung cấp ERP phù hợp với lĩnh vực mình quan tâm cũng như quy mô ứng dụng của giải pháp.

 

 

Tham khảo một số giải pháp ERP

 Đọc thêm: Tại sao doanh nghiệp cần nắm bắt tài năng của AI? 

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn