blog details banner

4 chiến lược marketing dành cho các công ty thương mại điện tử

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:28326 likes0 comments0 shares

Trong bối cảnh hiện nay, lối sống, giao tiếp xã hội và thói quen mua sắm vẫn đang thay đổi từng ngày, đòi hỏi doanh nghiệp phải thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng và đột ngột. Bạn sẽ định hướng như thế nào trong thị trường luôn biến động này?

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho thương mại xã hội.

Khi mọi người dành hầu hết thời gian ở nhà trong năm 2020 và năm 2021, mạng xã hội trở thành một phương pháp yêu thích của nhiều doanh nghiệp để duy trì kết nối với khách hàng. Thị trường truyền thông xã hội rất rộng lớn, đối tượng toàn cầu của nó vẫn đang mở rộng, với hàng tỷ người tham gia hàng ngày. Chỉ trong vài tháng trước, TikTok đã tiết lộ rằng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới đã lên đến 1 tỷ người!

Các nền tảng này đang dần tối ưu hóa cho thương mại xã hội. Người dùng hiện có thể mua và bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp trên các nền tảng truyền thông xã hội. Một ví dụ điển hình là TikTok đã mở rộng quan hệ đối tác với Shopify để cung cấp cho các doanh nghiệp một nền tảng bán hàng cực kỳ tiềm năng.

Trong bối cảnh hiện nay, tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành xu hướng hàng đầu. Thị trường tiếp tục mở rộng và các nền tảng liên tục phát triển các chiến lược mới cho các doanh nghiệp để mở rộng thị phần. Là một công ty khởi nghiệp, bạn có thể nhắm một mũi tên trúng hai đích khi đầu tư vào tiếp thị trên mạng xã hội.

Đầu tư nhiều hơn vào thương mại trực quan.

"Thương mại trực quan" là một thuật ngữ chung đề cập đến phương pháp mà các thương hiệu sử dụng để giúp người tiêu dùng có thêm kiến ​​thức về sản phẩm.

Một nghiên cứu đã được thực hiện trong đó các nhà nghiên cứu thực hiện 55 thí nghiệm. Họ so sánh mức độ học tập của những người tham gia sử dụng phương pháp minh họa so với những người chỉ sử dụng văn bản. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người tham gia sử dụng phương pháp minh họa đạt kết quả tốt hơn 323% so với những người chỉ sử dụng văn bản. Một dấu hiệu rõ ràng rằng thương mại trực quan đáng được quan tâm!

Một số phương pháp trực quan hữu ích bao gồm:

• Ảnh

• Video

• Thực tế tăng cường

• Thực tế ảo

Kết hợp với sự hấp dẫn của nội dung, thương mại trực quan có thể thiết lập các kết nối và mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Một công ty khởi nghiệp trở nên dễ tiếp cận và đáng tin cậy cần phải hình thành một kết nối chất lượng với cơ sở khách hàng tiềm năng của mình.

Trong tiếp thị thương mại điện tử, điều làm cho thương mại trực quan trở nên quan trọng là vai trò của nó trong việc giáo dục người tiêu dùng về các sản phẩm và dịch vụ. Người tiêu dùng hiện đại rất tỉ mỉ và có yêu cầu cao đối với các sản phẩm họ mua. Với thương mại trực quan, khách hàng có thể tìm hiểu thêm về quy trình của công ty và cam kết sản xuất các sản phẩm chất lượng.

Là một công ty khởi nghiệp, đầu tư vào thương mại trực quan chất lượng sẽ đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có nhiều khả năng được chú ý hơn. Khách hàng của bạn sẽ hiểu thêm về những gì doanh nghiệp của bạn đang cung cấp và lý do tại sao nó có liên quan đến cuộc sống của họ.

Khuyến khích nội dung do người dùng tạo.

Nội dung do người dùng tạo là bất kỳ nội dung nào đến từ khách hàng. Đây có thể là văn bản, hình ảnh, video hoặc đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều làm cho UGC trở nên hiệu quả là nó tạo ra nội dung chân thực và độc đáo cho công ty khởi nghiệp của bạn. Nó đến từ những trải nghiệm trực tiếp và cung cấp cho nội dung của bạn tính xác thực vô giá. Theo một cuộc khảo sát với 1.590 người tiêu dùng, 79% người được hỏi cho biết nội dung do người dùng tạo có tác động đáng kể đến quyết định mua hàng của họ.

Để giúp khuyến khích điều này, hãy tổ chức các cuộc thi và yêu cầu mọi người chia sẻ kinh nghiệm của họ trực tuyến. Những người tham gia cuộc thi có thể gắn thẻ bạn bè của họ, tạo ra nhiều lượt xem và chia sẻ hơn. 

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Là một công ty khởi nghiệp mới bước vào lĩnh vực thương mại điện tử, phát triển nội dung do người dùng tạo là một trong những cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tuyến.

Đầu tư vào SEO và xây dựng liên kết.

Một ưu điểm rất lớn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chi phí thấp - yếu tố rất thuận lợi cho các công ty khởi nghiệp. Đặc biệt, SEO là một chiến lược tiếp thị hiệu quả thu hút sự đầu tư của cả các tập đoàn lớn. Theo một nghiên cứu, 70% các nhà tiếp thị đồng ý rằng SEO hiệu quả hơn so với PPC. Mục tiêu là để nội dung của bạn xuất hiện đầu tiên trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Khả năng hiển thị tăng lên này mang lại nhiều người hơn đến trang web của bạn và trở thành bước đệm để chuyển đổi khách hàng mới và sự phát triển của thương hiệu của bạn.

Hãy nhớ tạo nội dung không chỉ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong SERPs mà còn mang lại giá trị cho khách truy cập của bạn. Đừng tập trung quá nhiều vào việc chỉ nói về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thay vào đó, hãy khám phá thị trường ngách của bạn và nhắm mục tiêu nội dung giúp mọi người trở nên tốt hơn trong lĩnh vực đó. Nếu mọi người thấy nội dung của bạn thú vị, bạn sẽ luôn đạt điểm cao trong các đề xuất. SEO là một khoản đầu tư dài hạn, không phải chỉ trong một sớm một chiều. Đó là một cách hữu cơ và bền vững để phát triển, nhưng bạn phải xây dựng nó một cách nhất quán.

Cũng giống như SEO, xây dựng liên kết là một khoản đầu tư dài hạn. Nó liên quan đến việc khiến các trang web khác liên kết trở lại trang web của bạn, có nghĩa là nhiều người dùng hơn khám phá nội dung của bạn và cuối cùng là tăng thẩm quyền của trang web của bạn trong lĩnh vực này. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm của bạn bằng cách thu hút nhiều người hơn để tìm hiểu về những gì bạn cung cấp.

Bài học rút ra

Trở thành một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử trong môi trường thị trường ngày nay có thể gặp nhiều thách thức. Nền kinh tế đang không ngừng thay đổi, đòi hỏi khả năng thích ứng nhanh chóng để tồn tại. Luôn cập nhật các dự đoán xu hướng thị trường cho năm 2022 có thể giúp bạn hoạch định các chiến lược tiếp thị của mình trước cuộc chơi - Tận dụng tối đa mọi lợi thế sẽ mang lại cho công ty khởi nghiệp của bạn cơ hội tốt nhất để phát triển và tồn tại trên thị trường.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn