blog details banner

3 Lợi ích cho Thương hiệu Thương mại Điện tử

Ẩn danh

2022-11-07 14:22:2179 likes0 comments0 shares

Tiếp thị thương mại điện tử có thể tăng lưu lượng truy cập trang web và hướng dẫn người mua hoàn thành hành trình mua hàng của họ. Tìm hiểu thêm về các kênh đa dạng của chiến lược thương mại điện tử và một số lợi ích tiềm năng của chúng.

3 Lợi ích của Tiếp thị Thương mại Điện tử

Một chiến lược tiếp thị thương mại điện tử thành công có thể:

1. Đẩy mạnh quá trình thu hút khách hàng tiềm năng: 

Bạn có thể lọc và chuyển quảng cáo của mình theo nhân khẩu học cụ thể để tối ưu hóa lợi tức đầu tư (ROI) của mình. Khách hàng thường phân vân trước những banner quảng cáo ngẫu nhiên và bạn có thể ngăn điều này bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng để tập trung tiền tiếp thị trực tuyến vào đối tượng mục tiêu.

2. Nâng cao nhận thức về thương hiệu: 

Khi nhiều khách hàng trung thành phụ thuộc vào các dịch vụ thương mại điện tử bạn cung cấp, doanh nghiệp của bạn có thể trở thành một thương hiệu “cho mọi nhà”. Bước đầu tiên để đạt được mức độ thành công này là xây dựng nhận thức về thương hiệu. Sử dụng các chiến lược tiếp thị thương mại điện tử để đưa tên tuổi của bạn vào mắt công chúng và cung cấp trải nghiệm khách hàng đáng nhớ để giữ chân họ.

3. Cải thiện trải nghiệm người dùng và lòng trung thành của khách hàng: 

Tiếp thị thương mại điện tử có thể giúp công ty của bạn duy trì kết nối với những khách hàng trung thành và tăng lượng khách hàng quay lại trang web của bạn. Các chương trình khách hàng thân thiết có thể tiếp tục giúp các thương hiệu thương mại điện tử trở nên quan trọng trong cuộc sống của khách hàng. Loại kết nối chặt chẽ này cho phép bạn bán các sản phẩm bổ sung hoặc “nâng cấp” những người mua trung thành của mình lên các gói cao cấp.

6 Kênh Tiếp thị Thương mại Điện tử Hữu ích

Xem xét triển khai một hoặc nhiều kênh này vào kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử của bạn:

1. Content Marketing:

Tiếp thị nội dung thương mại điện tử là một quá trình có chủ đích mà các công ty có thể sử dụng để kể câu chuyện của họ. Điều này trái ngược với các chiến thuật tiếp thị truyền thống, nhằm mục đích gây ấn tượng và lôi kéo khách hàng tiềm năng. Nhà cung cấp có thể sử dụng blog hoặc podcast để tạo ra các cuộc thảo luận và xây dựng cơ sở khách hàng thông qua các kết nối cá nhân được chia sẻ.

2. Email Marketing: 

Các doanh nghiệp nhỏ và nhà bán lẻ trực tuyến có thể sử dụng tự động hóa tiếp thị qua email để tập hợp các danh sách email cụ thể và thông báo cho khách hàng hiện tại về các giao dịch và sản phẩm mới. Thông báo qua email với các dòng tiêu đề ngắn gọn cũng có thể giúp công ty của bạn giải quyết các vấn đề chuyển đổi, chẳng hạn như bỏ quên sản phẩm trong giỏ hàng. Email “giỏ hàng bị bỏ qua” là lời nhắc gọi hành động cho những khách hàng chưa hoàn thành việc bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử của bạn.

3. Influencer Marketing: 

Một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội có thể quảng cáo hiệu quả một sản phẩm hoặc dịch vụ mới cho một đối tượng mục tiêu cụ thể. Người có ảnh hưởng có thể đề cập sản phẩm và truyền thông điệp của bạn đến hàng nghìn người theo dõi trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Thông điệp tiếp thị liên kết của bạn thường sẽ bao gồm một mã giới thiệu với các ưu đãi giảm giá để thu hút khách hàng mới và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi. Người có ảnh hưởng có thể kiếm được hoa hồng khi mang khách hàng mới đến với thương hiệu của bạn. Trong khi đó, những đánh giá và lời chứng thực của khách hàng đáng chú ý này sẽ phát triển cộng đồng thương hiệu của bạn.

4. Pay Per Click (PPC): 

Kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử này sẽ giúp công ty của bạn theo dõi ROI của những quảng cáo trực tuyến. Trong chiến lược này, một công ty đặt giá thầu cho các công cụ tìm kiếm hàng đầu để kết nối sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của họ với các từ khóa và cụm từ có liên quan. Khi một khách hàng tiềm năng nhấp vào cửa sổ bật lên hoặc liên kết trang web, công ty trả tiền cho bên cung cấp công cụ tìm kiếm đó để tăng lưu lượng truy cập.

5. Marketing nhắm mục tiêu: 

Khách truy cập trang web đến trang đích hoặc trang sản phẩm của cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ thu thập một cookie trình duyệt ẩn danh. Cookie này theo dõi khách truy cập để giúp công ty của bạn tập trung năng lượng tiếp thị vào những người mua sắm này; nhắm mục tiêu vào họ để tăng tỉ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số thương mại điện tử.

6. SEO

Một phần thiết yếu của mua sắm trực tuyến là so sánh chất lượng các sản phẩm để tìm sản phẩm chất lượng cao nhất với giá tốt nhất. Vì lý do này, việc thực hiện chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Bạn càng có nhiều từ khóa liên kết đến trang chủ hoặc các trang sản phẩm trên trang thương mại điện tử của mình, bạn càng thu hút được sự chú ý cho sản phẩm và dịch vụ của mình.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn