blog details banner

Phần mềm phân phối & Chuyển đổi kỹ thuật số năm 2023

Ẩn danh

2023-06-15 15:05:580 likes0 comments0 shares

Dữ liệu cho thấy thị trường chuyển đổi số toàn cầu sẽ tăng lên 1.009,8 tỷ đô la vào năm 2025 với CAGR là 16,5% từ 469,8 tỷ đô la vào năm 2020. Là một công ty CPG, không bắt kịp với chuyển đổi số đồng nghĩa với việc bỏ lỡ cơ hội, đánh mất doanh thu,...

Đại dịch đã giúp các doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số nhanh hơn nhiều so với dự đoán và mục tiêu cuối cùng của chuyển đổi kỹ thuật số là để tổ chức phục vụ khách hàng tốt hơn. Với bán hàng thứ cấp hàng tiêu dùng, chỉ tận dụng các công nghệ như phần mềm quản lý phân phối và giao hàng trực tiếp tại cửa hàng là không đủ. Chuyển đổi kỹ thuật số của hoạt động bán hàng CPG phải là một cách tiếp cận và tư duy toàn diện mà bạn áp dụng trong toàn tổ chức và trong các lực lượng thực địa. Ngoài ra, các công ty CPG và nhà phân phối có những thách thức đặc biệt về chuỗi cung ứng là làm giảm tỷ suất lợi nhuận và hoạt động không bền vững.

Nói một cách đơn giản, chuyển đổi kỹ thuật số không phải là mua các công cụ và công nghệ trong hàng tiêu dùng. Đó là cách để tồn tại cho các công ty trong tương lai và để cải thiện điểm mấu chốt, và nó bắt đầu với phần mềm quản lý phân phối phù hợp - công nghệ phù hợp.

Sự phức tạp của chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng

Với số hóa, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ đâu - văn phòng, trung tâm mua sắm, nhà ở, v.v., trên thiết bị di động và email của họ. Tuy nhiên, nó đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn, với việc mọi người đều đấu tranh để giành được sự tham gia của người tiêu dùng. Với một ngành thích hợp như hàng tiêu dùng, những thách thức là rất nhiều và độc đáo, và các thương hiệu cố gắng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Trước sự cạnh tranh gay gắt để giành lấy thị phần tư duy của người tiêu dùng, ngành hàng tiêu dùng đang hướng tới hoạt động bền vững đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ nghiêm ngặt và duy trì sự hiện diện đa kênh. Những thách thức này đã lấy đi phần lớn lợi nhuận từ các công ty và nhà phân phối CPG khi không chơi đúng cách.

Chuyển đổi kỹ thuật số trong CPG

Bước 1: Phần mềm quản lý phân phối

Bước đầu tiên của chuyển đổi số trong Chuỗi cung ứng là số hóa hoạt động phân phối, nghĩa là giúp nhà phân phối tìm được phần mềm phù hợp để đơn giản hóa việc nhận đơn hàng, thực hiện đơn hàng và quản lý phân phối.

Bước 2: Tự động hóa lực lượng bán hàng

Bước thứ hai liên quan đến việc số hóa các tác nhân lực lượng hiện trường và cung cấp cho họ giải pháp tùy chỉnh cho nhu cầu hàng ngày của họ để đơn giản hóa các nhiệm vụ và cải thiện thành tích. Chuyển đổi kỹ thuật số lực lượng tại hiện trường bằng công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất và hiệu quả, đồng thời đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Nhà phân phối có thể sử dụng Hệ thống Phân phối Cửa hàng Trực tiếp để tăng cường vận chuyển sản phẩm. Nhà phân phối phụ hoặc cửa hàng bán lẻ có thể sử dụng hệ thống DSD một cách hiệu quả để đảm bảo sản phẩm luôn sẵn có trong kho bằng cách đặt hàng mỗi khi hàng dự trữ giảm xuống dưới giá trị ngưỡng. Họ cũng sẽ có các tùy chọn để nhận các vị trí giao hàng một cách thuận tiện.

Bước 3: Thị trường DTC

Bước ba là thiết lập các giải pháp phần mềm cho thị trường phục vụ cho các nhà bán lẻ muốn đặt hàng từ các nhà sản xuất. Các ứng dụng Marketplace giúp bạn phân phối sản phẩm đến các cửa hàng, ngay cả trong những tình huống chưa từng có và giúp tối ưu hóa lực lượng lao động của bạn vì ít đại diện bán hàng hơn có thể quản lý việc đặt hàng và giao hàng.

Bước 4: AI/ML & Nhận dạng hình ảnh

Các nhà sản xuất thường thuê những người bán hàng đảm bảo rằng các cửa hàng bán lẻ được duy trì và dự trữ tốt. Số hóa có thể xử lý mọi thứ, từ sắp xếp sơ đồ đến tạo lại lối đi trên nhiều thị trường để đảm bảo rằng doanh số bán hàng luôn dẫn đầu. Với Ivy Eye, phần mềm nhận dạng hình ảnh của chúng tôi, các công ty hàng tiêu dùng có thể tự động hóa và đơn giản hóa các tác vụ thông thường này vốn được thực hiện thủ công.

Các bên liên quan có thể đưa ra quyết định hiệu quả nhờ phân tích và xử lý dữ liệu bằng AI/ML. Các công cụ đề xuất thông minh có thể đưa ra đề xuất sản phẩm để bán và các giải pháp phân tích đảm bảo bạn có cái nhìn toàn cảnh về doanh nghiệp, khách hàng và mô hình mua hàng của mình.

Những lý do nên đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số

Chuyển đổi kỹ thuật số cho phép các tổ chức kết nối các quy trình kinh doanh bị phân mảnh thành một và loại bỏ các silo. Sau đó, mỗi quy trình được kết nối sẽ mang lại dữ liệu hội tụ tại một nguồn duy nhất, cho phép tổ chức có chế độ xem 360 độ về khách hàng, quy trình và kết quả. Đây là lý do tại sao tổ chức của bạn cần chuyển đổi kỹ thuật số:

1. Đối với một cơ sở dữ liệu nguồn duy nhất để chia nhỏ dữ liệu để cải thiện khả năng hiển thị và đo lường hiệu suất

2. Tận dụng thông tin chi tiết từ một nguồn dữ liệu duy nhất để cải thiện mọi khía cạnh trong hành trình của khách hàng

3. Nâng cao hiệu quả nội bộ và giảm chi phí bằng cách hợp lý hóa các quy trình

4. Truy cập vào những hiểu biết có thể hành động dựa trên xu hướng và hành vi của khách hàng để xác định các cơ hội mới

5. Đơn giản hóa các quy trình và nhiệm vụ vận hành để trao quyền cho nhân viên của bạn

6. Hợp lý hóa sản xuất và mở rộng hoạt động bằng cách đầu tư thêm các nguồn lực khi cần thiết

7. Lập chiến lược để đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng phân tích và phản hồi thị trường

8. Xử lý thông tin, dữ liệu theo thời gian thực gần như ngay lập tức giúp quản lý kho hiệu quả

9. Cải thiện doanh số bán hàng bằng cách đẩy SKU dựa trên thông tin chi tiết và số liệu thu được từ một nguồn Dữ liệu duy nhất

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn