blog details banner

5 cách để giữ thông tin tránh xa Dark Web

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:2721 likes0 comments0 shares

Dark Web bao gồm một mạng lưới trang web phi tập trung được thiết kế để cung cấp cho người dùng mức độ ẩn danh cao, nhưng có vô số trường hợp tội phạm đã khai thác tính năng ẩn danh của nó để che giấu hành vi đánh cắp, mua bán các sản phẩm bất hợp pháp.

Dark Web bao gồm một mạng lưới các trang web phi tập trung được thiết kế để cung cấp cho người dùng mức độ ẩn danh cao, bằng cách định tuyến tất cả các liên lạc của họ thông qua nhiều máy chủ và sử dụng mã hóa. Mặc dù một số trường hợp sử dụng Dark Web với mục đích tích cực, nhưng có vô số trường hợp tội phạm đã khai thác tính năng ẩn danh của nó để che giấu dấu vết khi thực hiện hành vi đánh cắp, mua bán các sản phẩm bất hợp pháp bao gồm cả thông tin nhận dạng cá nhân. Tùy thuộc vào loại thông tin được liệt kê trên dark web, tội phạm mạng có thể thực hiện nhiều hình thức đánh cắp danh tính và gian lận khác nhau. Ví dụ như nếu tội phạm tìm thấy tên, số Hồ sơ thuế và số giấy phép của doanh nghiệp trên dark web, chúng có thể mở các tài khoản gian lận dưới danh nghĩa của doanh nghiệp hoặc khai thuế gian lận. Nếu chúng phát hiện ra bất kỳ thông tin đăng nhập nào của bạn, chúng có thể xâm phạm tài khoản tương ứng và mọi tài khoản khác mà thông tin đăng nhập đó đang được sử dụng. Nếu bọn tội phạm tìm thấy chi tiết thẻ tín dụng của bạn trên dark web, chúng sẽ sử dụng nó để thực hiện các giao dịch mua tiền điện tử gian lận hoặc chỉ đơn giản là vét sạch các tài khoản khác nhau của bạn. Hành vi trộm cắp danh tính có thể khiến các cá nhân và tổ chức tổn hại nặng nề và mất rất nhiều thời gian để khôi phục. Vậy làm như thế nào để giữ an toàn cho thông tin của bạn trước Dark Web? Hãy cùng tìm hiểu 05 cách sau:

Bật xác thực đa yếu tố

Triển khai xác thực đa yếu tố trên các cổng khác nhau của bạn. MFA yêu cầu một yếu tố khác ngoài tên người dùng và mật khẩu để cho phép truy cập, từ đó tăng đáng kể cơ hội ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính. Ngay cả khi những kẻ tấn công có quyền truy cập vào thông tin riêng tư của bạn, chúng vẫn cần quyền truy cập vào yếu tố thứ hai để đăng nhập vào tài khoản.

Thực hiện các phương pháp tối ưu để quản lý mật khẩu

Đảm bảo mật khẩu được cập nhật thường xuyên, không trùng lặp và không bị chia sẻ giữa các tài khoản. Nhiều người trong số chúng ta có xu hướng sử dụng lại cùng một mật khẩu để thuận tiện hơn trong việc ghi nhớ và sử dụng mà không biết điều này có thể dẫn đến việc kẻ tấn công xâm nhập nhiều tài khoản với một thông tin đăng nhập duy nhất. Do đó, các cá nhân có thể sử dụng ứng dụng quản lý mật khẩu để tạo mật khẩu ngẫu nhiên an toàn và dễ dàng theo dõi.

Triển khai các giải pháp bảo vệ điểm cuối

Để ngăn thông tin nhạy cảm đến được Dark Web, việc đảm bảo rằng giải pháp bảo vệ Điểm cuối đã được cài đặt trên thiết bị của bạn là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tăng cơ hội ngăn phần mềm gián điệp, vi rút, phần mềm quảng cáo, trojan, v.v. lây nhiễm vào thiết bị. Nếu một trong những phần mềm độc hại này được phát hiện, nó có thể được xử lý kịp thời.

Duyệt web an toàn

Tránh truy cập các mạng công cộng trong các cửa hàng cà phê hoặc trung tâm mua sắm nơi bất kỳ ai đều có thể truy cập các hoạt động của bạn do các tiêu chuẩn bảo mật còn thấp. Ngay cả khi ở nhà, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của các phần mềm. Nó cũng giúp sử dụng VPN (mạng riêng ảo) để duyệt qua lớp bảo mật bổ sung đó. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng chỉ duyệt trên các trang web an toàn, chẳng hạn như đảm bảo rằng URL bắt đầu bằng HTTPS hoặc trình duyệt của bạn hiển thị biểu tượng ổ khóa hoặc từ "an toàn" bên cạnh URL trước khi bạn chia sẻ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào.

Sử dụng tính năng giám sát hoặc quét Dark Web

Những tính năng này sẽ giúp bạn xác định xem thông tin của bạn có bị sử dụng với mục đích bất chính hay chưa. Tốt hơn hết là bạn nên nhận thức được thông tin chi tiết của mình đã bị xâm phạm thay vì chủ động thay đổi thông tin đăng nhập của bạn khi bạn đã bị xâm phạm. Khi nhận thấy bất kì sự thay đổi nào, bạn có thể thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ thông tin của mình và ngăn chặn những hậu quả về sau

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn