Ảnh ERP - Quản trị Doanh nghiệp tổng thể

Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) là gì?

Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) là hệ thống tích hợp, hoàn chỉnh quản lý tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh dựa trên sản xuất hoặc phân phối, điều chỉnh quản lý tài chính, nguồn nhân lực, quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất hoặc phân phối với chức năng cốt lõi là kế toán. Hệ thống ERP được sử dụng để cung cấp sự minh bạch trong toàn bộ quy trình kinh doanh bằng cách theo dõi tất cả các khía cạnh của sản xuất hoặc phân phối, tài chính và văn phòng hỗ trợ. Các hệ thống mở rộng này hoạt động như một trung tâm trung tâm cho quy trình làm việc đầu cuối và dữ liệu. Một loạt các phòng ban có thể xem thông tin được ghi lại bởi hệ thống ERP để đảm bảo các thủ tục chính xác đang diễn ra. ERP được sử dụng bởi các công ty sản xuất và phân phối. Thay vì sử dụng các sản phẩm độc lập (có thể không tích hợp đúng cách) trong từng bộ phận riêng biệt, hệ thống ERP cung cấp sự gắn kết từ đầu đến cuối của tất cả các quy trình kinh doanh. Điều này hỗ trợ việc mở rộng và tăng trưởng của một công ty. Mặc dù ERP bao gồm một loạt các chức năng bên trong, chúng có thể tích hợp với phần mềm CRM và các sản phẩm phần mềm PSA. Người dùng cũng có thể chọn tích hợp các sản phẩm độc lập để tạo thành một hệ thống ERP duy nhất. Những người khác có thể chỉ chọn các mô-đun cụ thể từ một hệ thống ERP được bán duy nhất để phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh, thay vì mua toàn bộ. Một số công ty lấy dự án làm trung tâm có thể chạy các hệ thống ERP dựa trên dự án tương tự không tập trung vào sản xuất sản phẩm nhưng vẫn cung cấp giải pháp kinh doanh đầu cuối. Hệ thống ERP cung cấp nhiều mô-đun khác nhau và trong khi mỗi doanh nghiệp có những yêu cầu riêng, hầu hết các hệ thống ERP đều cung cấp những điều sau:

  • Các tính năng kế toán như sổ cái, tài khoản phải trả / phải thu, lập ngân sách và quản lý tiền mặt
  • Chức năng nhân sự (HR) chẳng hạn như tuyển dụng và trả lương, hoặc tích hợp với các giải pháp nhân sự và trả lương
  • Các tính năng quản lý khách hàng và bán hàng cơ bản hoặc tích hợp với các giải pháp CRM
  • Các chức năng tạo các loại báo giá, đơn bán hàng và trả hàng khác nhau
  • Quy trình mua hàng và quản lý đơn đặt hàng
  • Phần mềm quản lý hàng tồn kho và kho bao gồm chọn, đóng gói và vận chuyển
  • Các mô-đun chuỗi cung ứng nâng cao như lập kế hoạch nhu cầu và quản lý vận chuyển cho các công ty phân phối
  • Các mô-đun sản xuất bao gồm hóa đơn nguyên vật liệu (BOM), lập kế hoạch nguồn lực sản xuất (MRP) và các tính năng quản lý chất lượng cho các công ty sản xuất
  • Báo cáo và phân tích cho tất cả các mô-đun có trong giải pháp ERP
Star Rating
ERP - Quản trị Doanh nghiệp tổng thể
grid view
list view

Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi

Tra cứu thông tin nhà cung cấp và tìm kiếm giải pháp tốt nhất dành cho bạn

!