Những xu hướng marketing dựa trên dữ liệu sẽ bùng nổ trong năm 2022 là gì? Khi các nhà tiếp thị và lãnh đạo doanh nghiệp đang cố gắng phát triển công việc kinh doanh mới và giữ chân khách hàng hiện tại.
Xu hướng 1: Marketing trong thế giới không còn cookie
Các marketers và C-suiters rất quan tâm đến việc tìm kiếm những cánh cửa mới để tiếp thị trong một thế giới mà ID của Apple dành cho nhà quảng cáo (IDFA) không còn sự quan trọng đặc biệt như trước đây. Trong khi Google trì hoãn quá trình loại bỏ cookie cho đến năm 2023, nhiều nhà lãnh đạo đã tận dụng thời gian để thử nghiệm các chiến lược, công nghệ và quy trình mới trước một tương lai không còn Cookie. Nhiều nhà tiếp thị đã lên kế hoạch thay đổi chiến thuật của họ trước bối cảnh các quy định về quyền riêng tư và thái độ của người tiêu dùng phát triển.
Xu hướng 2: Tầm quan trọng của Dữ liệu bên thứ nhất trong Marketing, Sale và Trải nghiệm Khách hàng
Sự phát triển của dữ liệu bên thứ nhất cũng như những công nghệ được sử dụng để đưa dữ liệu vào hoạt động — là một chủ đề nổi bật trong năm 2021, cũng như việc giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư và các quy định về quyền riêng tư của người tiêu dùng. Vì vậy, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và marketers đang dần tìm hiểu chi tiết hơn về cách thu thập và sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất. Khi tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng tiếp tục tăng lên, sự hiểu biết về những khác biệt giữa dữ liệu của bên thứ nhất, bên thứ hai và bên thứ ba cũng như cách tốt nhất để sử dụng từng loại dữ liệu càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Xu hướng 3: Thế hệ Millennials đang thay đổi thị trường mua bán hàng hóa
Thế hệ Millennials bao gồm những người ở độ tuổi cuối hai mươi đến bốn mươi và hiện là thị trường mục tiêu lớn nhất cho hầu hết các ngành công nghiệp. Khi sức mua và ảnh hưởng của họ tăng lên, những quy tắc về hành vi của người mua cũng thay đổi, đòi hỏi marketers và doanh nghiệp cần linh hoạt để duy trì tính cạnh tranh. Các millennials có xu hướng thử nghiệm với nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, đồng thời mong muốn các nhà bán lẻ và thương hiệu thấu hiểu suy nghĩ và sở thích của họ bằng những lời kêu gọi được cá nhân hóa. Để bắt kịp “insight” của những khách hàng này, nhiều marketers đang chuyển sang nền tảng dữ liệu khách hàng với mục đích cá nhân hóa tốt hơn, phản hồi nhanh hơn và phân tích kịp thời, chính xác để phát hiện ra nhu cầu.
Xu hướng 4: Martech nào phù hợp nhất cho môi trường đang thay đổi nhanh chóng?
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang cố gắng sử dụng martech và các nền tảng dữ liệu khách hàng trước môi trường bán lẻ và thương mại điện tử thay đổi nhanh chóng. Theo một cuộc khảo sát của McKinsey, 60% hành trình của khách hàng hiện đã được số hóa, tăng gấp ba lần sau đại dịch COVID-19. Có thể thấy, chúng ta đang ở trong “Thời đại của khách hàng kỹ thuật số”. Việc tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số là một yếu tố thúc đẩy tại những công ty lớn nhất thế giới, cùng với sự quan tâm sâu sắc đến sự khác biệt giữa các danh mục công nghệ kỹ thuật, đặc biệt là giữa CDP so với DMP và CRM. Trước những thay đổi về thói quen và sở thích của khách hàng, xu hướng này sẽ không có dấu hiệu chậm lại. Trên thực tế, nhiều nhà quan sát cho rằng chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tăng tốc, biến đổi mới công nghệ trở thành một chủ đề nóng vào năm 2022.
Xu hướng 5: Mối quan tâm sâu sắc đến việc kinh doanh dữ liệu và đổi mới theo hướng dữ liệu
Cuối cùng, các nhà tiếp thị và lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đến việc kinh doanh dữ liệu và công ty nào có thể được dựa vào để thúc đẩy sự đổi mới trong không gian này. Họ quan tâm đến các loại công nghệ nền tảng dữ liệu khác nhau và thường tìm đến Gartner và các chuyên gia khác để được giải đáp. Họ muốn biết những người đổi mới CDP là ai và đầu tư vào các nền tảng dữ liệu đang đi đến đâu. Năm 2021 là một năm đầu tư mạnh mẽ vào CDP, với việc công bố vòng đầu tư lớn nhất vào một công ty CDP từ trước đến nay ở mức 234 triệu đô la. Mức độ đầu tư này có thể cho thấy một xu hướng tiếp tục phát triển mạnh mẽ: mối quan hệ giữa sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số với khả năng phát triển của doanh nghiệp, không chỉ trong năm 2022 mà còn trong nhiều năm tới.
Comments