blog details banner

Tại sao doanh nghiệp cần nắm bắt tiềm năng của AI?

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:2820 likes0 comments0 shares

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang định hình lại cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhằm tiết kiệm chi phí, tăng hiệu suất, cung cấp thông tin về thị trường và tạo ra các cơ hội tăng trưởng mới, nhiều công ty đã tích hợp chúng trong quy trình kinh doanh.

Theo dự đoán, vào năm 2025, 175 zettabyte (175 tỷ terabyte) dữ liệu sẽ được tạo ra trên toàn thế giới, tăng 430% so với 33 zettabyte được tạo ra vào năm 2018. Hãy cùng tìm hiểu về cách những giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI đem đến cơ hội phát triển tiềm năng cho doanh nghiệp và tổ chức.

Tăng năng suất và hiệu quả

Một trong số những lợi ích nổi bật nhất của việc sử dụng AI tại nơi làm việc là tăng năng suất. Con người khó có thể theo kịp tốc độ và quy mô của công nghệ. Bằng cách loại bỏ các hoạt động thủ công, AI sẽ giải phóng họ để tập trung vào các hoạt động có giá trị cao hơn mà công nghệ không thể thực hiện. Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng công nghệ để tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại và thông thường, đồng thời tận dụng tối đa khả năng vốn có của vốn con người của họ.

Tăng hiệu quả kinh doanh

Karen Panetta, thành viên IEEE và là giám đốc kỹ thuật máy tính tại Đại học Tufts, tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đẩy nhanh tốc độ kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số. AI tăng tốc thời gian đi từ ý tưởng đến thị trường bằng cách giảm số lần lặp lại cần thiết để hoàn thành một sản phẩm từ đầu đến cuối. Bên cạnh đó,  sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo và máy học sẽ giúp doanh nghiệp sớm phát hiện các mối đe dọa an ninh mạng.

Cải thiện sự tương tác với người mua

Seth Earley, cha đẻ của Doanh nghiệp được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và Giám đốc điều hành của Earley Data Concept, nói rằng việc cung cấp kiến ​​thức chuyên môn cho khách hàng hóa ra lại là cái giá của việc làm việc cho một tổ chức. Mục tiêu của Earley là “thể hiện những gì chúng ta biết về người mua sắm, sau đó thể hiện cho khách hàng những gì họ muốn,”. Chúng tôi hiện không có bất kỳ ai có thể làm điều đó cho tất cả mọi người, vì vậy chúng tôi sẽ không làm điều đó cho tất cả mọi người.

AI, một lần nữa, có thể làm được tất cả những điều này và hơn thế nữa, cho phép các công ty và khách hàng tiềm năng của họ có thêm trải nghiệm được thiết kế riêng và cá nhân hóa.

Cải thiện giám sát

Để đối phó với Ammanath, các công ty có thể sử dụng AI để phát triển các biện pháp an toàn tức thời nhằm cảnh báo họ về các vấn đề và hỗ trợ các hành động tiếp theo nhờ vào khả năng xử lý khối lượng lớn kiến ​​thức trong thời gian thực. Bằng cách phân tích thông tin được thu thập bởi các cảm biến trên thiết bị sản xuất, trí thông minh nhân tạo (AI) có thể phát hiện ra các điểm bất thường và đưa ra dự báo yêu cầu bảo trì vào thời gian áp dụng, tránh sự cố đắt đỏ và gây gián đoạn. Một số miền mà khả năng giám sát của AI sẽ được áp dụng có thể kể đến như trong các hoạt động an ninh mạng của công ty quy mô lớn.

Kết luận

Ranh giới giữa trí tuệ con người và trí thông minh nhân tạo đang dần biến mất. Sau cùng, chúng ta có thể sống trong một tương lai nơi cải thiện trí thông minh là một con đường hai chiều, mang lại lợi ích cho những ngành khoa học ứng dụng và chính chúng ta.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn