blog details banner

4 thách thức thương mại điện tử năm 2022

Ẩn danh

2022-10-31 16:14:2882 likes0 comments0 shares

Ngành mua sắm trực tuyến đang phát triển với tốc độ ổn định cho đến khi đại dịch COVID-19. Khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian ở trong nhà, họ đã chuyển sang sử dụng các thiết bị kỹ thuật số để mua sắm và tương tác với các thương hiệu yêu thích.

Ban đầu, sự bùng nổ thương mại điện tử là một điều bất ngờ, nhưng sau đó nó đã dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt trong một thị trường quá bão hòa. Hãy cùng tìm hiểu 05 thách thức thương mại điện tử mà các chủ doanh nghiệp sẽ phải đối mặt vào năm 2022 và những cơ hội để dẫn đầu xu hướng:

Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng

Khách hàng ngày nay có vô vàn lựa chọn và họ sẽ không ngần ngại bỏ ra số tiền khổng lồ cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của bản thân. Kỳ vọng của khách hàng đã tăng đến mức các cửa hàng thương mại điện tử nhỏ phải tăng gấp đôi các chiến dịch nhận diện thương hiệu và tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh.

Cách giải quyết: Xác định sở thích mua sắm và kênh kết nối mà khách hàng yêu thích nhất. Từ đó, tích hợp chúng vào hành trình của khách hàng, cải thiện các nguồn lực hỗ trợ khách hàng và tập trung vào cá nhân hóa để khiến họ cảm thấy được trân trọng.

Tăng cường bảo mật dữ liệu

An ninh mạng đã trở thành một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ trong vài năm gần đây. Các cuộc tấn công lừa đảo, tấn công phần mềm độc hại và rò rỉ thông tin thẻ tín dụng đang gia tăng và các cửa hàng thương mại điện tử cần tăng cường bảo mật dữ liệu của mình để mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Cách giải quyết: Xác minh từng giao dịch mua bằng các liên kết duy nhất, sử dụng giao thức HTTPS, tường lửa và máy chủ riêng để xử lý thông tin. Việc tuân thủ các tiêu chuẩn PCI DSS và sử dụng bộ xử lý cổng thanh toán an toàn là điều quan trọng để giảm thiểu các cuộc tấn công trang thanh toán, bạn có thể làm điều này bằng cách nghiên cứu bộ xử lý thanh toán thẻ tín dụng tốt nhất và đáng tin cậy nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên đào tạo các thành viên trong nhóm về an ninh mạng và các khuôn khổ quy định.

Khắc phục tình trạng “giỏ hàng bị bỏ quên”

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, vấn đề bỏ quên sản phẩm trong giỏ hàng là thách thức lớn trong quá trình tăng trưởng. Từ chi phí cao hơn và bố cục khó hiểu cho đến các vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu gần đây, các doanh nghiệp phải giải quyết các rào cản trong trang thanh toán.

Cách giải quyết: Bắt đầu với việc hợp lý hóa trải nghiệm người dùng trong trang thanh toán và giỏ hàng. Bạn nên thêm các hướng dẫn hữu ích, chia nhỏ chi phí và điều khoản giao hàng để giúp người dùng giải tỏa mọi nghi ngờ. Bạn có thể khuyến khích họ đặt hàng bằng cách giảm giá cho những sản phẩm bị bỏ quên. 

Đi trước đối thủ cạnh tranh

Một cách để đảm bảo khách hàng chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh là đi trước họ một bước. Giữ chân khách hàng sẽ tốn ít chi phí hơn là có được khách hàng mới, đó là lý do tại sao bạn nên tập trung vào chiến lược giữ chân khách hàng của mình.

Cách giải quyết: Để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, hãy sử dụng hình ảnh thương hiệu nhất quán và độc đáo trên các kênh bán hàng, trang web và nền tảng truyền thông xã hội. Hiểu nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh sản phẩm của bạn phù hợp với điều đó. Đừng quên thêm nội dung có giá trị và tận dụng email marketing để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.

Thị trường thương mại điện tử đã và đang phát triển theo cấp số nhân trong những tháng qua. Trong khi đây là một tin tốt cho người tiêu dùng các chủ doanh nghiệp cần phải cố gắng hơn nữa nhằm quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng.

Tags:
Go back
Share this post:
0 likes0 shares0 comments

Comments

Bình luận của bạn